- Trong khi Luis Enrique tỏ ra bình tĩnh, biết mình biết ta thì thuyền trưởng Rafa Benitez tuyên bố, ở cuộc chiến Siêu kinh điển đêm nay (21/11), Real Madrid nằm ở "cửa trên" so với Barca.

Đang xếp sau đối thủ, và Barca lại là đương kim cú ăn ba, nhưng HLV trưởng Kền kền vẫn tỏ ra đầy lạc quan, tin đội nhà được yêu thích hơn, không chỉ ở đại chiến diễn ra vào lúc 0h15' 22/11.

"Được chơi trên sân nhà, trước các fan hâm mộ, tôi luôn nghĩ rằng, Real Madrid được yêu thích hơn, dù thực tế phải chống lại những đối thủ sừng sỏ", Beniez tuyên bố.

{keywords}

Benitez - Enrique lần đầu chạm trán ở Siêu kinh điển

Lịch thi đấu và tường thuật bóng đá châu Âu cuối tuần

Ông cũng làm rõ cách duy nhất để thắng Barca: "Chúng tôi ý thức rõ được tầm quan trọng của trận đấu với Barca, cũng như tầm quan trọng của việc giành 3 điểm.

Nhưng điều tôi lo ngại nhất là những gì xảy ra trên thế giới. Tôi ta phải làm chắc, mọi người đều được đảm bảo an toàn. Tôi chắc mọi thứ sẽ ổn và chúng ta sẽ được thưởng thức một trận đấu tuyệt vời".

Đây là Clasico đầu tiên của tôi với đội 1. Chứ đối mặt Barca ở đội trẻ thì trải qua cùng Real nhiều rồi. Cả đội đều trong tình trạng tốt và rất khí thế.

Chúng tôi là đội bóng có khả năng tấn công, xâm nhập vào vòng cấm đối phương và ghi bàn. Đó là những gì chúng tôi dự định làm với Barca".

Trong khi đó, HLV Luis Enrique cũng tỏ ra hết sức bình tĩnh: "Tôi ngủ ngon, cảm thấy bình tĩnh, rất bình tĩnh. Sẽ là nực cười nếu bảo rằng, sẽ không có la ó nhắm vào chúng tôi ở Bernabeu.

Đây mới là vòng 12 và lấy đúc kết mùa trước, trận chiến này không quyết định điều gì và chỉ là cơ hội để tích thêm điểm. Nhưng không có cách nào phủ nhận, nó có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là cách tốt nhất để mang đến niềm vui cho fan hâm mộ.

Tinh thần của mọi người đều rất tích cực. Tôi không quan tâm ai được yêu thích hơn, hay món nợ thua 1-3 mùa trước".

Luis Enrique xác nhận, át chủ bài Leo Messi sẽ trở lại, tuy nhiên cho biết anh vẫn chưa đạt 100% phong độ.

L.H