- Trước tình trạng chấn thương đáng lo ngại ở tuyển U23 Việt Nam, HLV Miura đã quyết định cho toàn đội xả trại chiều nay.

Trong buổi tập sáng nay, HLV Miura nhận tin vui từ sự trở lại của Hồng Duy. Tiền vệ của HAGL đã có thể tập luyện cùng các đồng đội, dù anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ngoài Hồng Duy, thủ môn Phí Minh Long cũng đã trở lại sân nhưng chỉ tập nhẹ.

{keywords}
Buổi tập của U23 Việt Nam

Hai học trò trở lại, nhưng HLV Miura vẫn rất lo lắng với trường hợp chấn thương của Văn Dũng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng… Ngoài ra, danh sách “thương binh” của đội tuyển U23 Việt Nam mới có thêm trường hợp của Trọng Đại.

Kể từ ngày hội quân, U23 Việt Nam chưa thể có đủ quân số vì gần chục cầu thủ bị chấn thương với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Riêng chấn thương của Võ Huy Toàn khiến tiền vệ này 99% không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Đây là thiệt thòi vô cùng lớn với U23 Việt Nam bởi Huy Toàn là nhân tố cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội tuyển.

Dù dính chấn thương nặng nhưng Huy Toàn vẫn được HLV Miura cho ở lại tuyển để theo dõi thêm. HLV Miura nói rằng nếu có cầu thủ bị chấn thương nặng thì ông sẽ gọi người khác lên thay thế để đảm bảo quá trình tập luyện không bị xáo trộn.

Dù mới bước sang buổi tập thứ 2 nhưng chiều nay, HLV Miura đã cho toàn đội được xả trại. Quyết định của HLV Miura được đưa ra trong bối cảnh đội tuyển U23 Việt Nam đang có nhiều trường hợp chấn thương khiến quân số ở mỗi buổi tập không đủ để tập chiến thuật. Thực tế trong 2 ngày tập vừa qua, U23 Việt Nam vẫn chưa có trận đá đối kháng trên toàn mặt sân, chủ yếu chỉ là tập “đá ma” và những tình huống 3 chống 4.

Hữu Nghiêm