- Chiến lược gia 69 tuổi đã có mặt ở London, thương thảo hợp đồng để lần thứ 2 "chữa cháy" cho Chelsea, thay Jose Mourinho vừa bị sa thải. Thời gian dự kiến ký là 6 tháng, cho đến hết mùa.

Theo báo chí Anh, hôm qua (18/120, ông chủ Abramovich đã có mặt ở sân tập Cobham để chào đón nhà cầm quân người Hà Lan. Trước đó, là những lời động viên, khích lệ tinh thần đến toàn đội của tỷ phú người Nga, cũng như nói về quyết định sa thải Jose Mourinho, tất cả là vì lợi ích đội bóng.

{keywords}

Guus Hiddink đã có mặt ở London

Guus Hiddink từng có kinh nghiệm dẫn dắt Chelsea "giữa dòng", vào tháng 2/2009, thay cho HLV Scolari. Ông đã giúp đội giành được chiếc cúp FA, vào đến bán kết Champions League nhưng sau đó không ở lại mà tập trung dẫn dắt tuyển Nga.

"Tôi muốn xem xét kỹ càng mọi chuyện trước khi đưa ra quyết định. Chelsea đang ở trong hoàn cảnh rất tồi tệ và có những nguyên do để dẫn đến như vậy.

Việc tôi có mặt ở trận đấu tiếp theo của đội hay không phụ thuộc vào cuộc nói chuyện đầu tiên. Sau đó tôi sẽ quyết định có ở lại London hay không", HLV Hiddink nói với tờ De Telegraaf.

{keywords}

Ông từng giúp Chelsea giành cúp FA

Ông cho biết thêm qua Fox Sports: "Chúng tôi đang thảo luận. Thời gian có thể là vài giờ hoặc vài ngày trước khi tôi nói có hay không".

HLV Ray Wilkins từng làm việc cùng Hiddink tại Chelsea hồi 2009 nhìn nhận, ở thời điểm hiện tại thì chiến lược gia người Hà Lan là thích hợp nhất cho nhà vô địch nước Anh.

Một Chelsea mà Mourinho để lại cho người kế nhiệm là đang xếp hạng 16 ở NH Anh, và chỉ cách vị trí đội xuống hạng đúng 1 điểm. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy The Blues luôn gặt kết quả tích cực khi thay tướng giữa dòng.

L.H