- Mối quan hệ căng thẳng với những sao cộm cán Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Pepe là trở ngại lớn để Jose Mourinho trở lại Bernabeu, sau khi bị Chelsea sa thải.

Cùng với sự sốt sắng, đi "tiên phong" của M.U, Real Madrid cũng được đồn đại theo đuổi chiến lược gia người Bồ. Cái tên Jose Mourinho cho thấy vẫn sức hút, dù phải lấy áo che mặt khi rời Stamford Bridge.

Điều đáng nói, Chelsea lao đao, ở sát khu vực xuống hạng nhưng danh tiếng của "người đặc biệt" dường như lại tăng lên từ cuộc khủng hoảng ấy. Các cầu thủ được cho là phải gánh chịu trách nhiệm, còn ông thầy Mourinho chỉ là "nạn nhân" - bị quân phản bội nên mới "bay ghế".

{keywords}

Mourinho sẽ không thể trở lại Bernabeu vì học trò đồng hương?

Điều đó giải thích vì sao, cả Quỷ đỏ lẫn Kền kền đều "ve vãn" chiến lược gia 52 tuổi, dù cả 2 đang được dẫn dắt bởi những nhà cầm quân không phải dạng vừa.

Vài ngày trước, M.U tưởng như "chốt hạ" xong xuôi với Mourinho và chỉ còn chờ ngày ra mắt. Nhưng Van Gaal đã được lãnh đạo cho thêm thời gian để "giữ ghế", với 2 trận quyết định trước Stoke City và Chelsea ở phía trước.

Với Real Madrid, HLV Benitez dường như không thuyết phục được cả fan hâm mộ lẫn sếp bự, Chủ tịch Perez và cả "cơm không lành canh không ngọt" với Ronaldo, nên Mourinho một lần nữa được gọi tên.

Tuy nhiên, theo tờ Marca, khả năng có triều đại Mourinho thứ 2 ở Bernabeu là rất khó xảy ra. Lý do là bởi những sao cộm cán vẫn chưa quên "mớ hỗn độn" với ông thầy người Bồ trong nhiệm kỳ đầu tiên (2010-2013).

Cụ thể, đó là Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Pepe, những người đều đã đứng về phía thủ thành Iker Casillas trong "cuộc chiến sống mái" với Mourinho. Ba trong số ấy, không nghi ngờ gì, Ronaldo trọng lượng nhất trong đội.

Vậy nên, còn Ronaldo, Mourinho khó đường trở lại Real.

L.H