- Dù đặt mục tiêu cho riêng mình và các học trò là vượt qua vòng đấu bảng, nhưng ông thầy người Nhật cũng tỏ ra khá thực tế khi khẳng định: "Ở trong bảng đấu của mình, U23 Việt Nam là những người yếu nhất..."

Lý do khiến HLV Miura tỏ ra dè dặt như thế chính là bởi: "Tôi đã có cơ hội xem tất cả các trận đấu gần đây của 4 đội trong bảng đấu của mình, họ đều rất mạnh.

Theo tôi, Jordan chính là đối thủ đáng gờm nhất, và đội bóng này được coi như hạt giống số 1, kế tiếp mới là Australia, UEA. Ở trong bảng đấu của mình, chúng ta là những người yếu nhất".

{keywords}

Thầy trò HLV Miura đang rất tự tin trước VCK U23 châu Á. Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, ở cuộc gặp gỡ trước lên đường VFF cũng đã không giao bất cứ chỉ tiêu nào dành cho thầy trò ông Miura, nhưng đối với thuyền trưởng của U23 điều đó cũng khá bình thường.

"Hẳn nhiên, ai cũng biết ở bảng đấu của chúng ta các đối thủ đều rất mạnh, nên việc giao chỉ tiêu là không phù hợp với thực tế. Nhưng với tôi, tôi là người có tham vọng và muốn U23 Việt Nam phải đạt được điều gì đó để mang lại niềm vui cho người hâm mộ".

Sau cả tháng chuẩn bị, điều ông thầy người Nhật hài lòng chính là được thi đấu giao hữu với các đối thủ khác nhau, và tất cả các cầu thủ đều đã tiến bộ từng ngày đủ để ông an tâm trước khi lên đường dự VCK U23 châu Á.

"Cho đến lúc này, tôi an tâm về công tác chuẩn bị của đội, không có gì phải phàn nàn cả. Chúng ta đã vượt qua vòng loại đó là một thành công lớn.

Tuy nhiên, khi tham dự một giải đấu lớn tất cả phải có tham vọng, hay đặt mục tiêu để phấn đấu. Tôi và các cầu thủ thống nhất đặt mục tiêu là tứ kết, và chúng tôi đang sẵn sàng tạo bất ngờ ở VCK tới đây".

Theo như HLV Miura, việc mang 25 cầu thủ sang Qatar là để chờ một số ca chấn thương khác đang hồi phục nhanh, đồng thời thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng cho biết Tuấn Anh chưa chắc suất để tham dự VCK tới, dù tiền vệ của Yokohama FC vẫn cùng đội sang Doha...

Đúng lịch, tối 31/12 toàn đội sẽ sang Qatar và ở "tạm" khách sạn 4 sao Hollyday Vila để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với U23 Yemen (4/1) và U23 Nhật Bản (7/1).

Sau 2 trận đấu giao hữu này, U23 Việt Nam sẽ được chuyển về một khách sạn cao cấp hơn là Rasdisson Blu để tham dự VCK U23 châu Á từ ngày 12-30/1/2016.

M.A  (ghi)