- Chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố, M.U đã có 1 năm 2015 rất tốt cho đến tháng 12 và không quên hô hào quyết tâm cho 2016, vô địch Premier League vào cuối mùa.

Sau một chuỗi 4 thất bại trong 5 trận, Quỷ đỏ kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 6 Premier League, đồng thời bị loại sớm ở Champions League. Tuy nhiên, Van Gaal tin rằng, ông cùng học trò đã có 1 năm thành công (trừ tháng 12), khi hoàn thành được mục tiêu đề ra: xếp hạng 4 mùa trước để đánh dấu sự trở lại ở đấu trường Champions League.

{keywords}

Giữa những áp lực, Van Gaal ước M.U lột xác trong 2016

Ông hài lòng với khởi đầu của M.U ở chiến dịch mùa giải năm nay trước khi vấp phải 8 trận liên tiếp không biết mùi thắng khiến hiện kém đội xếp nhất Arsenal đến 9 điểm cũng như bị "đá" xuống chơi ở EUROPA League.

Van Gaal đã "tổng kết" trong một cuộc họp báo trước thềm năm mới: "Tôi nghĩ M.U đã thực hiện được mong muốn và mục tiêu đề ra trong mùa giải đầu tiên tôi phụ trách. Sau đó chúng tôi cố gắng mang đến sự cân bằng cho đội bóng và kết quả đến trong tháng 10 và 11 khi Quỷ đỏ lên ngôi đầu Premier League.

Thế rồi chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League. Điều đó đã giáng một đòn đau cho đội. Vì vậy, nếu bỏ tháng 12 ra, chúng tôi đã có 1 năm rất tốt. Nhưng bạn không thể làm điều đó vì 1 năm có 12 tháng".

Trên thực tế, cựu thuyền trưởng Hà Lan từng chiến thắng danh hiệu ở các giải quốc gia bất cứ nơi đâu ông đến, với Ajax, AZ Alkmaar (Hà Lan), Barcelona (Tây Ban Nha) và Bayern Munich. Vì lẽ đó, ông hi vọng điều này sẽ lặp lại ở Nhà hát của giấc mơ, bất kể kết quả sa sút gần đây.

Nhưng ông thừa nhận, để được vậy, M.U cần phải trở lại nhanh chóng, mà cụ thể nhất là 1 chiến thắng trước các vị khách Swansea vào thứ Bảy này.

"Chúng tôi cần phải giành chiến thắng, vì chúng tôi muốn kết thúc mùa giải ở trên đỉnh bảng chứ không phải giữa nhóm. Muốn vậy thì M.U nhất định phải thắng và kiếm thật nhiều điểm, nếu không cách biệt điểm số sẽ ngày một lớn".

L.H