- Nhằm tránh nỗi ám ảnh của tháng 12, "tuylip thép" quyết định cho toàn đội có kỳ nghỉ Đông chớp nhoáng trước khi bước vào những trận đấu quan trọng phía trước.

Theo tờ Manchester Evening News, HLV Van Gaal vẫn đang còn chịu không ít sức ép, ông thầy người Hà Lan đã cho các học trò nghỉ xả hơi, nhằm lên dây cót tinh thần cho toàn đội bước vào chặng đường phía trước với những trận đấu đòi hỏi họ phả giành kết quả tích cực.

{keywords}
HLV Van Gaal cho các học trò nghỉ tập để xả hơi

Đó là cuộc tiếp đón Sheffield United ở vòng 3 Cúp FA vào thứ Bảy này. Sau đó là 2 chuyến làm khách liên tiếp ở giải NH Anh, trên sân của Newcastle (thứ Ba, 12/1) và đụng độ Liverpool ở Anfiled (Chủ nhật, 17/1).

Hơn ai hết, chiến lược gia người Hà Lan nếm trải rõ nhất áp lực cũng những gian nan của một lịch thi đấu dày đặc. Dù là mùa lễ hội Noel và chào đón năm mới, nhưng trong vòng 4 tuần, thầy trò ông Van Gaal đã phải cày ải đến 7 trận.

Đáng chú ý nhất, M.U đến làm khách Chelsea chỉ 48 giờ sau khi nhận thất bại đau 0-2 trước Stoke City trong ngày tặng quà (28/12).

Kết quả, họ đã có một tháng 12 thất bại thê thảm, khi chỉ từ hòa đến thua, lập kỷ lục 8 trận không thắng trước khi tìm thấy nụ cười trong trận ra quân đầu năm (thắng Swansea 2-1).

Ngoài việc chơi dưới sức, kết quả nghèo nàn của M.U còn do gặp phải hàng loạt chấn thương như Ashley Young, Matteo Darmian, Chris Smalling, Morgan Schneiderlin, và Phil Jones, tất cả đều vắng mặt trong tháng 12.

Không muốn nỗi ám ảnh tháng 12 lặp lại nên nhà cầm quân này chọn giải pháp cho quân nghỉ tập để có ít thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng sau đó hưng phấn nhập cuộc, xây dựng lại niềm tin cho lãnh đạo, người hâm mộ và cho chính chiếc ghế chịu nhiều sức ép của ông.

L.H