- Dù theo kế hoạch BTC nước chủ nhà không bố trí sân tập cho U23 Việt Nam trong 2 ngày vừa qua, nhưng U23 Việt Nam vẫn được tập luyện trong điều kiện tốt nhất.

Lý do khiến BTC chủ nhà không thể sắp xếp sân tập cho U23 Việt Nam là vì hết sân. Các trận đấu của bảng A, B diễn ra sớm (ngày 12 và 13/1) nên tất cả các sân tập ở Doha đều được đăng ký làm sân tập chính thức cho các đội ở 2 bảng trên vào ngày 8 và 9/1. Chỉ đến ngày 10/1, U23 Việt Nam mới được sắp xếp sân tập luyện. Nhiều khả năng thầy trò HLV Miura phải tập thể lực ở khách sạn hay ra công viên.

{keywords}
Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện tích cực tại Qatar

Tuy nhiên, rất may là Sứ quán Việt Nam tại Qatar và VFF đã liên hệ với BTC bố trí sân tập và đã được đồng ý. U23 Việt Nam được tập trên các sân có chất lượng rất tốt, khiến HLV Miura và các cầu thủ hài lòng.

Liên quan đến sự chuẩn bị của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, Mạnh Hùng đang chạy đua với thời gian để có thể kịp bình phục trước trận ra quân của U23 Việt Nam. Chân sút CLB SLNA đang là một trong những nhân tố quan trọng nhất ở hàng phòng ngự, khi có kinh nghiệm và thể hình tốt.

Ngoài ra, trong buổi tập hôm nay Văn Thành bị đau hông đã phải tập riêng cùng với Mạnh Hùng. Một tin vui với HLV Miura là tiền đạo Công Phượng được các bác sĩ tháo bó bột trước buổi tập, bởi chấn thương rạn xương bàn tay trái của anh đã bình phục.

Sau 1 ngày nghỉ xả hơi hoàn toàn, các cầu thủ khá hào hứng bước vào buổi tập. HLV Miura đã cho các học trò rèn các bài tập phối hợp nhanh cùng các tình huống cố định.

Đ.N