- Không phải Pep hay Mourinho, cái tên mà lãnh đạo Quỷ đỏ đang nhắm đến để thay cho Van Gaal trong tương lai là HLV Mauricio Pochettino, hiện đang dẫn dắt Tottenham.

Chiến lược gia người Argentina tạo được ấn tượng tốt với các sếp M.U nhờ sự điềm tĩnh, khả năng huấn luyện tốt đã được kiểm chứng ở sân chơi Ngoại hạng và nhân cách đáng trân trọng.

Ngay từ trước khi về Tottenham, Pochettino đã tạo được tiếng vang ở Southampton, khi biến một đội bóng thường xuyên nằm trong nhóm cầm đèn đỏ trở thành đối thủ khó bị đánh bại.

{keywords}
BLĐ M.U nhắm Pochettino thay Van Gaal

Tại White Hart Lane, dù không có được sự đầu tư mạnh mẽ về mặt nhân sự, nhưng Pochettino vẫn từng bước xây dựng lên một Tottenham chơi có bản sắc và chú trọng phát triển các tài năng trẻ.

Điều này giúp ông lọt vào "mắt xanh" của quan chức Quỷ đỏ. Thời gian gần đây, BLĐ M.U đang tích cực tìm kiếm một chiến lược gia chất lượng có thể thay thế Van Gaal trong tương lai gần.

Ngoài Pochettino, M.U cũng để mắt đến một vài HLV khác như Pep Guardiola, Jose Mourinho, Ancelotti hay Laurent Blanc.

Mặc dù vậy, Pochettino lợi thế là rất am hiểu giải Ngoại hạng, tính cách không bốc đồng như Mourinho và có tầm nhìn chiến lược lâu dài.

Trường hợp Van Gaal không thể giúp M.U đoạt vé dự Champions League mùa tới, nhiều khả năng ông sẽ bị sa thải. Đến lúc đó, Pochettino sẽ là ƯCV sáng giá thế chỗ, cùng với Ryan Giggs.

* Anh Tuấn