- Hai lần vượt lên dẫn trước West Brom, nhưng Chelsea cuối cùng chỉ giữ được 1 điểm ở lại Stamford Bridge.

Highlights: Chelsea 2-2 West Brom

Kể từ khi sa thải Jose Mourinho, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink đã có tín hiệu hồi sinh với 3 trận thắng và hòa 2 trong 5 trận ở mọi đấu trường trước khi tiếp đón West Brom. 

Và 90 phút tại Stamford Bridge rạng sáng nay, chuỗi trận bất bại của The Blues được duy trì nhưng 1 điểm rõ ràng không nằm trong kỳ vọng của HLV Hiddink cũng như ông chủ Roman Abramovich trên khán đài.

{keywords}
Costa vẫn hay gây sự với đối thủ

Chelsea đã khởi đầu tốt và ngay từ những phút đầu, hết Diego Costa rồi Willian khiến các CĐV đội nhà phải ôm đầu tiếc nuối khi dứt điểm chệch khung thành West Brom dù ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên NHM The Blues không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng. Phút 20, pha căng ngang của Ivanovic đưa bóng đi cắt mặt khung thành đội khách, qua hàng loạt cầu thủ 2 đội và Azpilicueta băng vào đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Myhill.

Không lâu sau bàn mở tỷ số, Costa đáng ra phải nhân đôi cách biệt khi có bóng trong vòng cấm từ cú đánh gót tinh tế của Oscar nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha một lần nữa lại sút không chính xác.

Và Chelsea đã phải trả giá vì pha bỏ lỡ của Costa. Pedro xử lý bóng không tốt ở sát biên ngang bên phần sân nhà để bóng tới chân Gardner và cầu thủ này dẫn thêm một nhịp rồi tung cú sút sệt từ khoảng cách hơn 20 mét, bóng đi ngoài tầm với thủ thành Courtois bay vào lưới.

{keywords}
Hai đội cưa điểm ở vòng 21

Sai lầm khiến Pedro bị thay ra trong giờ nghỉ, và Kenedy vào thay nhưng sự thay đổi không những không giúp Chelsea chơi khởi sắc hơn, trái lại họ lại để West Brom có nhiều cơ hội tiếp cận khung gỗ Courtois hơn. Tuy nhiên, dù chơi thiếu thuyết phục, đội bóng áo xanh một lần nữa vượt lên. Lần này là bàn thắng may mắn, khi bóng được Willian căng vào trong vòng cấm, đập vào đầu gối McAuley - đang theo sát Kenedy – đổi hướng bay vào trong khung thành.

Tưởng như đó là điềm lành cho Chelsea, nhưng không, họ lại bị đối thủ gỡ hòa khi đồng hồ chỉ phút 86. Vẫn là một cú sút sệt từ ngoài vòng cấm hạ gục Courtois, nhưng người dứt điểm mang về 1 điểm cho West Brom là McClean.

Chỉ có được 1 điểm, Chelsea giậm chân tại vị trí 14 trên BXH, và vẫn kém chính West Brom xếp phía trên khoảng cách của một trận thắng.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta, Mikel, Fabregas (Matic 78’), Willian, Oscar, Pedro (Kenedy 46’), Diego Costa.

West Brom (4-5-1): Myhill; Dawson, McAuley, Evans, Olsson; Yacob (Berahino 60’); Morrison (Gardner 7’), Fletcher, Brunt, McLean; Rondon (Sessegnon 67’).

Thiên Bình