Tiền vệ Tuấn Anh đã không thi đấu một phút nào trong trận mở màn của U23 Việt Nam trước U23 Jordan tại VCK U23 châu Á.

Ở trận đấu với U23 Jordan, HLV Miura đã gây bất ngờ khi cất tiền vệ Tuấn Anh lên băng ghế dự bị. Trong khi đó hai tiền vệ trung tâm được ông thầy người Nhật sử dụng trong trận này là Duy Mạnh và Xuân Trường đều chơi dưới sức. Việc thiếu đi một cầu thủ có thể cầm nhịp tuyến giữa đã khiến U23 Việt Nam phải nhận trái đắng trước đội bóng Trung Đông.

{keywords}
Tuấn Anh ngồi ngoài trong trận U23 Việt Nam thua U23 Jordan

Theo một số nguồn tin, trước đối thủ có thể hình như U23 Jordan, HLV Miura đã ưu tiên sử dụng cầu thủ có sức mạnh ngay từ đầu. Tuấn Anh do vừa bình phục chấn thương nên không được trao cơ hội đá chính.

Lẽ ra, tiền vệ thuộc biên chế HAGL đã có thể ra sân trong hiệp 2, thời điểm mà U23 Việt Nam đang bị dẫn trước 2-0. Tuy vậy, kế hoạch của ông Miura đã bị ‘phá sản’ chỉ vì U23 Jordan đã có thêm bàn thứ 3 một cách quá nhanh chóng.

Nhận thấy U23 Việt Nam không thể lật ngược được tình thế, HLV Miura sau đó đã quyết định không sử dụng thêm bất cứ sự thay đổi người nào nữa sau trường hợp của Hồng Duy và Mạnh Hùng.

Ngày 17/1 tới, U23 Việt Nam bước vào trận đấu quyết định với U23 Australia, đội đã thua U23 UAE 0-1 ở lượt trận đầu tiên. Rất có thể, với việc đã ngồi ngoài ở trận mở màn, Tuấn Anh sẽ được tung ra sân từ đầu ở trận này.

Theo bongdaso