- Dù đang chịu không ít sức ép nhưng HLV trưởng Louis Van Gaal tuyên bố hùng hồn trước chuyến làm khách đến Anfield: Quỷ đỏ sẽ không ở cảnh đói khát danh hiệu dài đằng đẵng như Liverpool.

Trận đấu được chờ đợi, Liverpool - M.U được chiến lược gia người Hà Lan làm nóng lên với những phát biểu đầy tự tin và lạc quan, bất kể có tin đồn rằng, ông sẽ bị sa thải nếu không đả bại được đoàn quân của Jurgen Klopp.

{keywords}

Van Gaal đặt mục tiêu chiến thắng Liverpool lần thứ 5

Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá cuối tuần

Ở lượt đấu giữa tuần, đến Van Gaal cũng phải tức sôi máu khi các học trò đánh rơi chiến thắng trước Newcastle sau khi dẫn trước đến 2 bàn. Tuy nhiên, chiến lược gia 64 tuổi đã nhắc đi nhắc lại rằng, đây là một M.U "đang trong quá trình chuyển đổi" nên đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn là hoảng loạn.

Quỷ đỏ thời hậu Sir Alex, kể từ 2013, không chạm tay được vào bất cứ danh hiệu nào. Thế nhưng, Van Gaal tin chắc tình cảnh "khát" danh hiệu của M.U sẽ không kéo dài như Liverpool đằng đẵng suốt 26 năm qua, chưa một lần làm bá chủ nước Anh dù trước đó họ từng 18 lần vô địch.

"Tôi là một phần của quá trình chuyển đổi và không thể tưởng tượng được điều đó (cơn khát danh hiệu) sẽ xảy ra với đội bóng, bởi vì chúng tôi đang đi đúng hướng.

M.U là một CLB vĩ đại, được tổ chức quá ư bài bản. Chúng tôi có một cơ sở hạ tầng và mỗi năm một cải thiện. Có lẽ sẽ cần thêm thời gian nhưng tôi không nghĩ M.U sẽ rơi cảnh tương tự như Liverpool".

Ông cũng thừa nhận tính quyết liệt của cuộc đối đầu diễn ra vào lúc 21h05' tối 17/1 (giờ VN): "Tôi cảm nhận được 4 lần rồi, ở tour du đấu Mỹ và tại Premier League. Bạn có thể nhìn thấy điều đó trên gương mặt các cầu thủ.

Tôi biết đó là trận đấu quan trọng cho fan hâm mộ. Tôi nghĩ tất cả mọi người đều đã sẵn sàng cho trận đấu này. Chúng tôi cần phải tích cực nhưng vẫn dưới sự kiểm soát. Những trận đấu thế này bao giờ cũng khó khăn vì tính quyết liệt của nó".

HLV Van Gaal tỏ ra đặc biệt "có duyên" với Liverpool, khi giành phần thắng trong cả 4 lần chạm mặt, kể từ lúc nắm M.U. Còn xét về đối đầu với Jurgen Klopp, từng đụng độ ở Bundesliga, thì tỷ số đang hoà, với niềm vui chiến thắng được chia đều 2-2.

L.H