- Đội bóng đất mỏ bất ngờ qua mặt nhiều ông lớn để giải cứu thành công hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền khỏi mớ rắc rối tại Đồng Tháp. Thanh Hiền đầu quân cho Than Quảng Ninh bằng hợp đồng giá trị 3 năm.

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng vừa xác nhận, đội bóng vùng mỏ đã có được chữ ký của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thanh Hiền. Hậu vệ người Đồng Tháp này ký hợp đồng 3 năm với Than Quảng Ninh, sau khi đội bóng đất mỏ giúp Thanh Hiền giải quyết xong mớ bòng bong tranh chấp với đội bong cũ Đồng Tháp.

{keywords}
Về Than Quảng Ninh, Thanh Hiền thoát cảnh dở khóc dở cười ở đội bóng cũ.

Ông Hùng từ chối tiết lộ số tiền lót tay cho Thanh Hiền. Tuy nhiên, ngoài việc giải quyết ổn thỏa số tiền đền bù phí đào tạo cho Đồng Tháp, Than Quảng Ninh cũng “lót tay” cho Thanh Hiền với số tiền xấp xỉ 1,5 tỷ/mùa. Than Quảng Ninh đã đánh bại QNK.Quảng Nam vào giờ chót, bởi trước đó có tin đội bóng đất Quảng đã đạt được thỏa thuận với Thanh Hiền.

Trước đó, Thanh Hiền vấp phải cuộc tranh cãi quyết liệt với đội bong đào tạo anh là Đồng Tháp. Đội bong xứ sen hồng đồng ý cho Thanh Hiền ra đi, nhưng đòi hậu vệ này đền bù số tiền gần 4 tỷ đồng cho phí đào tạo lẫn hợp đồng mà Thanh Hiền còn vướng với Đồng Tháp.

Ngoài Thanh Hiền, Than Quảng Ninh đang xúc tiến chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp nữa để gia cố cho tham vọng vượt qua vị trí thứ 4 tại V-League 2016. Với túi tiền khủng của bầu Hùng, đội bóng của HLV Phạm Như Thuần hiện có 2/3 đội hình là những tuyển thủ quốc gia. Than Quảng Ninh đặt tham vọng leo vào top 3 V-League, nhưng quá trình chuẩn bị của đội bóng này vừa qua không tốt khi liên tục thua lấm lưng trắng bụng tại các giải đấu giao hữu.

N.Linh