HLV Jose Mourinho rõ ràng đang gặp nhiều thuận lợi trong việc tìm một bến đỗ mới khi đối thủ Pep Guardiola về Man City.

Pep Guardiola từng so tài với Jose Mourinho khi còn làm việc tại La Liga cùng 2 đại kình địch Barcelona và Real Madrid, nhưng "lương duyên" giữa hai nhà cầm quân tài năng này vẫn còn dai dẳng, thậm chí ngay ở mùa giải tới, họ sẽ đối đầu với nhau ở 2 đội bóng hoàn toàn mới trên đất Anh, bởi đây là điều đương nhiên xảy ra nếu như Jose Mourinho về dẫn dắt Man United thay Luis van Gaal.

{keywords}

Sau gần hai năm dẫn dắt Man Utd, HLV Louis Van Gaal đã không có được nhiều thành công ngoài việc giúp Quỷ đỏ trở lại đấu trường châu Âu mùa giải 2015/16, tuy nhiên sau khi phải xuống chơi tại Europa League cùng chuỗi thành tích tệ hại, chiếc ghế của vị chiến lược gia người Hà Lan tại Manchester đã bị lung lay dữ dội.

Được biết, nếu M.U không thể lọt vào Top 4 ở Premier League mùa này, Van Gaal sẽ lập tức bị gia đình tỷ phú Glazer sa thải. Thời gian gần đây, đội chủ sân Old Trafford cũng đã nhắm tới khá nhiều cái tên để thay thế chiến lược gia người Hà Lan. Đặc biệt là sức ép đến từ cổ động viên Quỷ đỏ trước lối chơi tẻ nhạt và thiếu bản sắc của MU khó giúp Van Gaal trụ lại đội bóng, ngay cả khi đội bóng chơi khởi sắc trong 15 vòng đấu còn lại để cán đích trong Top 3. Như vậy, gần như chắc chắn Louis van Gaal sẽ chia tay Man United muộn nhất là vào cuối mùa giải này.

Việc Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City, Jose Mourinho chính là người được hưởng lợi bởi ông đã bớt đi một đối thủ ngáng đường trong cuộc chạy đua tới chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Trên thực tế, hiện Man United cũng chẳng còn nhiều lựa chọn để sở hữu HLV giỏi trong kế hoạch dài hạn của Quỷ đỏ thành Manchester, bởi ngoài Pep ra, thì một ứng viên nặng ký khác là Carlo Ancelotti cũng đã có bến đỗ mới khi ông đặt bút ký bản hợp đồng 3 năm với Bayern Munich. Một mục tiêu khác của MU là Mauricio Pochettino cũng thẳng thừng từ chối bởi ông không muốn đối đầu với Totenham sau khi chia tay đội chủ sân White Hart Lane.

Một vài cái tên khác đã được liên hệ như Massimiliano Allegri của Juventus, Antonio Conte của ĐT Italia hay cựu cầu thủ MU và là HLV đương nhiệm của Stoke City Mark Hughes...nhưng tất cả đều sở hữu cơ hội cập bến Old Trafford so với 2 ứng viên nặng ký nhất thời điểm hiện tại là Jose Mourinho và Ryan Giggs.

Tuy nhiên xét về kinh nghiệm và thành tích cầm quân thì vị cựu HLV Chelsea đang áp đảo hoàn toàn Ryan Giggs. "Người đặc biệt" luôn được đánh giá là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới với vô số những danh hiệu cao quý trong quảng thời gian gần 16 năm theo đuổi sự nghiệp cầm quân (chưa tính quãng thời gian làm phiên dịch viên, trợ lý) của mình. Trong khi đó, dù tiền vệ huyền thoại của Quỷ đỏ Ryan Giggs có những lợi thế nhất định như có sự ủng hộ của nhiều cổ động viên hay cầu thủ MU, và nhà cầm quân trẻ tuổi người xứ Wales cũng đã có trải nghiệm ngồi trên chiếc ghế nóng sau khi lên tạm quyền HLV trưởng thay David Moyes, cùng với đó là thời gian sát cánh cùng Louis van Gaal. Tuy nhiên, đó là những yếu tố nhỏ để mang đến thành công trong sự nghiệp cầm quân.

Nhiều CĐV Man United cũng hy vọng sự cá tính của Jose Mourinho có thể giúp Man Utd tìm lại những ánh hào quang trong quá khứ. Mặt khác, đội bóng ồn ào cùng thành phố Man City đã có được Pep Guardiola thì rõ ràng M.U cũng nên sớm đưa về một HLV tài năng và có khả năng "khắc chế" lối chơi của Pep như "Người đặc biệt" về Old Trafford là điều hết sức quan trọng, nếu họ không muốn phải tiếp tục chứng kiến thế lực xanh Chelsea hay Man City tiếp tục giương cao chức vô địch.

Theo Thể Thao Việt Nam