- Vừa có chiến thắng sốc trước ĐKVĐ Nhật Bản để giành quyền vào bán kết và có vé dự World Cup, HLV Bruno Formoso của đội tuyển futsal Việt Nam tin rằng đội của mình có thể làm được nhiều hơn như thế, cụ thể là đánh bại Iran để có mặt trong trận chung kết.

Video futsal Việt Nam loại Nhật Bản ở tứ kết

Đối đầu với ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết giải futsal châu Á, đội tuyển Futsal Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó khi Nhật Bản nhanh chóng dồn ép và tạo thế trận áp đảo.

{keywords}

HLV Formoso tin là Việt Nam sẽ còn làm tốt hơn nữa tại giải đấu năm nay. Ảnh: Quang Thắng

Tuy nhiên, cả hai lần bị vươn lên dẫn trước, các học trò của HLV Bruno Formoso đền gỡ hòa đầy kịch tính. Hòa 4-4 ở thời gian thi đấu chính thức, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục gây sốc khi giành chiến thắng thắng 2-1 ở loạt luân lưu để giành vé vào bán kết, qua đó lấy luôn vé dự FIFA futsal World Cup 2016 được tổ chức tại Colombia vào tháng 9. Sau chiến tích lịch sử này, HLV Formoso cho biết tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời và xứng đáng thắng nhà vô địch Nhật Bản.

“Khi bạn bước vào một trận đấu, 5 phút đầu tiên và thời gian cuối trận đấu rất quan trọng, nhưng đội bóng của tôi vẫn giữ được bình tĩnh khi đối phương gây sức ép mạnh. Các học trò của tôi đã luôn giữ được sự bình tĩnh và tuyệt đối tuân thủ chiến thuật trong những thời điểm mang tính quyết định. 

Nhìn chung, các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đã nỗ lực hết mình cho mục tiêu giành chiến thắng trước Nhật Bản và chúng tôi xứng đáng với kết quả này. 

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có vé tham dự World Cup, nên tôi hiểu được niềm hạnh phúc của người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi không thể vui mừng hơn với chiến tích này và chắc chắn rằng mọi người hâm mộ ở Việt Nam cũng chung cảm xúc với chúng tôi”, HLV Bruno Formoso chia sẻ cảm xúc.

Đã giành vé dự World Cup nhưng theo ông Formoso, giải vô địch futsal châu Á 2016 với tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu nữa và mục tiêu của đội là vào tới chung kết. “Giải đấu vẫn chưa kết thúc với chúng tôi. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là đi đến trận chung kết. Chúng tôi tin mình có thể chơi tốt trong trận đấu bán kết được dự đoán hết sức khó khăn với Iran”, HLV người Tây Ban Nha thể hiện sự tự tin.

Huy Phong