- Thân thuộc và hiểu futsal Việt Nam như lòng bàn tay, MC của VTV Quốc Khánh vừa có góc nhìn rất hay trên trang cá nhân nhân sự kiện futsal Việt Nam qua mặt Nhật Bản giành vé dự World Cup.

Giây phút vỡ òa của tuyển futsal Việt Nam

Ngủ đi anh Tú Trần (ông bầu Trần Anh Tú - VietNamNet)!

Làm biên tập viên thể thao mỗi môn biết một ít. Nhưng trong vốn kiến thức hạn hẹp đấy Futsal chiếm phần trăm lớn nhất, hơn cả bóng đá thứ mà mình xem mãi chơi mãi cũng chẳng hiểu bắt việt vị sao cho đúng...

Futsal Việt Nam, tôi được nghe những chuyện từ khi nó chưa bắt đầu. Một người đam mê mày mò tìm cách đưa cách chơi futsal bài bản thực sự từ Thái lan về Việt Nam và một người bạn khác của anh tiếp nối ngọn lửa đam mê đó cho đến tận "điều điên rồ nhất" vào tối qua.

{keywords}

Cảm xúc vỡ hòa của futsal Việt Nam sau khi đánh bại Nhật Bản.

Hai con người đó hôm qua, một người buổi tối vẫn đi đá bóng như cơm ăn nước uống và không có một dòng trạng thái nào sau chiến thắng của Tuyển Futsal. Nhưng tôi biết anh quan tâm dù anh cũng như tôi không tin có chiến thắng. Người còn lại ngồi trên khán đài, camera không lướt về anh như thường lệ.

Thế nhưng những ai biết anh đều chẳng khó gì hình dung anh sẽ thế nào sau mỗi đường bóng. Ở Uzbekistan, nếu được phép, anh sẽ rời khỏi ghế VIP để xuống sát sân ngồi (như anh vẫn làm ở nhà Thi đấu Phú Thọ) để xem bóng đá, để nghe bóng đá, và để...văng tục dễ hơn. Tôi biết anh vui sướng thế nào. Tại sao tôi biết.

3 năm trước tôi đã đến Nhật xem chính những gưong mặt trên sân ngày hôm qua bị ông tóc vàng Morioka hành hạ khổ sở như thế nào. Lại 2 năm trước, cũng giải vô địch châu Á, tôi không tin anh cùng đội bóng vào tứ kết. Thế là về đến Hà Nội rồi lại phải lộn vào xem nốt trận thua Iran. Tôi nghĩ chả mấy khi vào được đến tứ kết nữa đâu thua cũng xem. Thế nên 5 giờ sáng nay, tôi không ngạc nhiên khi lúc này 3 giờ sáng ở Uzbekistan vẫn có ông đang up ảnh tag bạn bè vào.

Ngủ đi chứ anh, mai còn đi chợ mua thức ăn cho đội!

{keywords}
Ông Trần Anh Tú, vị “đầu bếp” kiêm Trưởng đoàn đã góp công lớn đưa futsal Việt Nam đến World Cup.

Hôm qua chiến thắng cảm xúc đến mức nhiều người cảm thấy tại sao người ta ít quan tâm đến futsal như vậy. Đến mức không ai nhớ lại ước mơ xa xôi là thay chữ Futsal kia bằng football.

Thực tế đến World Cup Futsal ít khó hơn Football. Ai còn nhớ thì 2 năm trước nếu không vì một chút bất cẩn trận Kuwait, con đường đã dẫn futsal Việt Nam đến gần với World Cup. Futsal đi World Cup dễ hơn nhưng thắng được Nhật khó gấp đôi bóng đá.

Trong futsal cửa cho chữ bất ngờ quá thấp, chả đâu xa hãy nhìn vào kết quả 3 trận tứ kết còn lại. Vậy thì ý nghĩa thật sự của niềm vui này là gì?

Người đang up ảnh và tag bạn bè thân mến! Cuối cùng sau 10 năm hết mình với Futsal, anh cũng được thấy nó trên trang nhất của mọi tờ báo, của rợp trời facebook...

Ngủ sớm đi anh! Còn trận Iran nữa mà ...điên luôn một thể! Anh thức khuya ai rang cơm cho cầu thủ ?

Tôi nói hết những gì cần phải dùng để nói trong Chuyển động 24h trưa nay! Chả sao, úp cả cái đống ảnh này lên xem từng cái và tôi có thể chia sẻ cảm xúc của nó vài giờ liền. Từ anh "úp ảnh" ông bầu kiêm rang cơm, Hector- HLV thể lực người Tây ban nha cũng khóc. Bảo Quân- người Dilmah cuối cùng hay Văn Vũ quả bóng vàng futsal đầu tiên ...và cả ông chụp những bức ảnh này người chắc cũng muốn vứt máy ảnh nhảy vào ôm nhau.

Cứ điên đi rồi đi ngủ chưa muộn!

Quốc Khánh