- Có lợi thế sân nhà, nhưng trước đối thủ Than Quảng Ninh chơi tốt hơn, đương kim Á quân V.League HN T&T đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Trước trận đấu chiều nay, HN T&T đã phải nhận trận thua đậm trên sân Thanh Hoá ở vòng 1 V.League. Trận thua này ảnh hưởng khá nhiều tới tâm lý thi đấu của thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Chính vì thế, khi được trở về chơi trên sân nhà, đội bóng thủ đô quyết tâm giành chiến thắng để trở lại cuộc đua tới ngôi đầu ở mùa giải năm nay.

Trong trận đấu chiều nay trên sân Hàng Đẫy, sự có mặt của HLV Hữu Thắng khiến các cầu thủ dưới sân đều muốn thể hiện hết mình để ghi điểm với tân HLV trưởng ĐTVN. Cả hai đội nhập cuộc nhanh, nhưng chủ yếu tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

{keywords}
HN T&T (trắng) nhận thất bại ngay trên sân nhà. Ảnh Song Ngư

Dù chơi tốt hơn so với trận trước, nhưng lối chơi của HN T&T vẫn khá bế tắc. Những pha tấn công của đội chủ nhà chủ yếu qua chân của Thành Lương hay Văn Quyến nên dễ bị đối thủ bắt bài.

Văn Quyết có một tình huống có thể mở tỷ số nhưng đã thiếu may mắn. Đó là pha đá phạt trực tiếp ở khoảng cách hơn 20m, bóng đi rất hiểm hóc nhưng thủ môn Tuấn Linh đã bay người đẩy bóng chạm xà ra ngoài. Đây chính là cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, đội khách liên tục gây sức ép với những pha dứt điểm cận thành, nhưng thủ thành của HN T&T đã chơi xuất sắc.

Tuy nhiên, hàng thủ của HN T&T bắt đầu bộc lộ những sai sót để đối phương khai thác. Phút 55, từ pha phá bóng ra của cầu thủ HN T&T, Thanh Hiền khống chế trước vòng cấm địa và dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch khung thành.

Than Quảng Ninh cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số. Phút 67, Hải Huy có pha xử lý khéo léo bên cánh phải trước khi chuyền vào thuận lợi cho Chenko bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng Hà Nội T&T không thể có bàn gỡ hoà, đành chấp nhận thua 0-1 ngay trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là trận thua thứ 2 của đội bóng thủ đô ở mùa giải năm nay. Trận thua sẽ khiến cho đoàn quân của HLV trẻ Phạm Minh Đức gặp nhiều khó khăn hơn ở V.League 2016.

Đội hình ra sân:

Hà Nội T&T: Anh Đức - Đức Huy, Gonzalo, Đại Đồng, Văn Dũng - Thành Lương, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết - Samson, Loris

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh - Văn Khoa, Tiến Duy, Minh Tùng, Thanh Hiền - Hồng Quân, Hải Huy, Xuân Tú, Minh Tuấn - Bisan, Dyachenko.

Kết quả các trận đấu sớm ngày 27/2:

HN T&T - Than Quảng Ninh: 0-1

Khánh Hòa - Thanh Hóa: 0-2

Cần Thơ - SLNA: 2-0

S.N