- Trong buổi tập hôm nay (2/3), tiền đạo Công Phượng đã có thể sút bóng, chứng tỏ chấn thương của anh đang tiến triển rất tốt.

Theo chẩn đoán ban đầu, tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng sẽ phải nghỉ tập khoảng 3 tháng mới hoàn toàn bình phục chấn thương vai. Tuy nhiên, sau khi có mặt tại Nhật Bản chưa đầy 1 tháng, chân sút người Nghệ An đã có thể ra sân tập cùng các đồng đội. Đây thực sự là một tin vui với người hâm mộ Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng đã có thể tập sút bóng

Trong buổi tập hôm nay, Công Phượng không còn tập riêng một mình cùng các bác sĩ nữa, mà anh đã được vào sân để tập bài dứt điểm với một số cầu thủ Mito Hollyhock. HLV của Mito Hollyhock đã cho cầu thủ người Việt Nam tập sút khung thành khá nhiều.Công Phượng thực hiện những cú sút thuần thục như chưa hề chấn thương.

Chân sút quê Nghệ an chia sẻ rằng anh cảm thấy rất ổn với chấn thương vai , đồng thời muốn tập luyện nhiều hơn nữa để đẩy nhanh quá trình hồi phục.

{keywords}
Chân sút người Việt Nam tích cực học tiếng Nhật

Tại Mito Hollyhock, Công Phượng được ở phòng riêng, dù diện tích hẹp nhưng lại đầy đủ tiện nghi. Để có thể thích nghi nhanh với môi trường tại CLB mới, Công Phượng hiện đang tích cực học tiếng Nhật Bản.

Vài ngày trước, kênh YouTube của CLB Mito Hollyhock đăng đoạn phát biểu của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, trong đó, mở đầu cầu thủ trẻ của HAGL tự giới thiệu tiếng Nhật: "Cách đá của tôi là thiên về tấncông và có khả năng dẫn bóng. Mục tiêu của tôi là sẽ bình phục chấn thương sớm nhất và sớm được ra sân thi đấu. Tôi cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong thời gian ở đây, xin chân thành cám ơn!".

{keywords}
HLV Hữu Thắng khả năng sẽ không triệu tập Công Phượng lên ĐTVN

Ít ngày trước, việc Công Phượng không được đăng ký vào danh sách thi đấu ở giai đoạn lượt đi tại J.League 2 khiến nhiều người tiếc nuổi, bởi chấn thương của chân sút người Việt Nam đang hồi phục thần kỳ.

Tưởng như sẽ phải ngồi chơi xơi nước hết giai đoạn lượt đi của J.League 2 vì không được đăng ký vào danh sách thi đấu, nhưng tiền đạo Công Phượng sẽ được CLB Mito Hollyhock bổ sung vào danh sách cuối cùng, sẽ gửi lên BTC giải vào tháng 3 tới.

Được biết, Mito Hollyhock sẽ bổ sung Công Phượng vào bản danh sách đăng ký cuối cùng gửi ban tổ chức J.League 2 và hạn đăng ký vẫn mở cho đến hết ngày 31/3.

Dù quá trình hồi phục chấn thương diễn ra rất thuận lợi, nhưng cơ hội để Công Phượng được HLV Hữu Thắng gọi về Việt Nam tập trung lên ĐTVN là không nhiều. HLV Hữu Thắng muốn tiền đạo xứ Nghệ chữa trị dứt điểm thay vì mạo hiểm sử dụng anh lúc này. Hơn nữa, ở Nhật Bản, tiền đạo người Việt Nam sẽ có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Trong khi Công Phượng khó có cơ hội về nước để tập trung cùng ĐTVN, thì Tuấn Anh và Xuân Trường khả năng sẽ được HLV Hữu Thắng để ý. Hai chân sút này đều đã được CLB chủ quản đồng ý cho về Việt Nam nếu được triệu tập.

Dự kiến HLV Hữu Thắng sẽ công bố bản danh sách ĐTVN ngay sau khi ký hợp đồng với VFF (chiều 3/3), với khoảng 25 cầu thủ.

Huy Phong