- Cơn ác mộng về án kỷ luật treo giò của cựu trung vệ đội trưởng U23 Việt Nam đã kết thúc, để nhiều khả năng trong trận đấu sớm của vòng 5 giữa SLNA và Bình Dương trên sân Gò Đậu vào chiều 10/3 Hải "Quế" sẽ trở về với thảm cỏ xanh quen thuộc, trong sự hoài nghi của rất nhiều người.

6 tháng của bi kịch

Sau SEA Games 28, rồi cả những màn thể hiện trước đó, cái tên Quế Ngọc Hải nổi bật lên trong lòng người hâm mộ chẳng kém gì các "ngôi sao U19" của nhà bầu Đức lúc bấy giờ.

Có chuyên môn tốt, phong cách thi đấu chững trạc và kèm theo đó là vẻ ngoài điển trai, trung vệ của U23 Việt Nam được coi như một cái tên rất sáng ở thì tương lai.

{keywords}

Pha vào bóng định mệnh đã đẩy Quế Ngọc Hải rơi vào 6 tháng của bi kịch

Thế nhưng, pha vào bóng triệt hạ với Anh Khoa trong trận đấu trên sân Vinh đã đẩy Hải "Quế" vào một bi kịch không thể tưởng tượng khi nhận ngay một án kỷ luật mạnh tay từ VFF với 6 tháng treo giò.

Treo giò đã đành, trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam còn đối mặt với sự lên án nặng nề từ dư luận, rồi cả câu chuyện tiền nong đền bù cho Anh Khoa trong suốt một thời gian dài.

6 tháng ngồi ngoài, và đối mặt với rất nhiều chuyện như thế vốn đã khủng khiếp, đằng này lại rơi vào đúng Ngọc Hải - một cái tên quan trọng trong kế hoạch xây dựng đội tuyển từ cựu HLV Miura.

Và dù chưa phải là án nặng nhất trong lịch sử BĐVN, nhưng với một cầu thủ mới ngoài đôi mươi, cùng với vị thế tưởng chừng như không thể thay thế ở đội U23 thì rõ ràng bi kịch cũng chẳng khác là mấy...

Đến sự hoài nghi của NHM.

Chắc chắn rằng, chiều 8/3 vừa qua là một ngày đáng nhớ của trung vệ người xứ Nghệ trong suốt sự nghiệp của mình khi án treo giò của VFF được cởi bỏ.

{keywords}

Đề giờ khi trở lại thì đó là một sự hoài nghi rất lớn

Điều này đồng nghĩa với việc Ngọc Hải sẽ quay trở lại với thảm cỏ thi đấu, với đội nhà vốn đang trong cơn khủng hoảng suốt kể từ đầu mùa đến giờ.

6 tháng nhận án kỷ luật không có nghĩa trung vệ này ngồi chơi, mà ngược lại cựu đội trưởng U23 Việt Nam vẫn tập chung cùng với đội nhà để chờ ngày giảm án, và ra sân.

Chính bởi vậy, trận đấu sớm với đội chủ sân Gò Đậu vào chiều 10/3 nhiều khả năng Ngọc Hải sẽ được vào sân để chung tay đưa đội nhà vượt qua khó khăn.

Chưa biết kết quả thế nào, nhưng chắc chắn một điều đây sẽ là một trận đấu khó khăn của riêng cá nhân trung vệ người xứ Nghệ khi phải thi đấu dưới rất nhiều ánh mắt dõi theo đôi chân của mình.

Với những người tin yêu, trận đấu tới người ta sẽ xem Ngọc Hải trở lại thế nào, cũng như giúp gì cho đội nhà. Và ngược lại, người ta sẽ xem trung vệ này thay đổi ra sao, sau án treo giò.

Bất luận dõi theo chiều hướng nào thì cũng là một áp lực không nhỏ dành cho trung vệ người xứ Nghệ ở một trận đấu mà cả đội nhà, lẫn Ngọc Hải cần một sự khẳng định.

Với SLNA đó là điểm số, còn với Hải "Quế" 6 tháng treo giò không phải là điều gì quá to tát, ít nhất là về chuyên môn để đủ tư cách lên ĐTQG trong thời gian sắp tới...

Duy Nguyễn