- Chấn thương chưa bình phục khiến Công Phượng không thể góp mặt trong trận ra mắt triều đại HLV Hữu Thắng, trong khi Tuấn Anh và Xuân Trường đều được gọi từ Nhật Bản và Hàn Quốc về tập trung tuyển Việt Nam.

Sau khi nâng lên, đặt xuống, HLV Hữu Thắng đã hé lộ bản danh sách được gọi triệu tập vào ngày 14-3 để chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Điều không bất ngờ, như HLV Hữu Thắng đã khẳng định với VietNamNet, tiền đạo Công Phượng không được điền tên trong đợt tập trung lần này. Công Phượng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gãy xươn quai xanh, nên tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam muốn dành thêm thời gian cho tiền đạo này dưỡng thương tại Nhật Bản.

{keywords}
Chưa bình phục chấn thương, Công Phượng lỡ màn ra mắt của HLV Hữu Thắng.

Ngược lại Công Phượng, bộ đôi "lò" HAGL Arsenal JMG là Tuấn Anh, Xuân Trường đã được ông Thắng điền tên vào danh sách. Hai cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ đáp chuyến bay về nước hội ngộ cùng các đồng đội. Trước đó, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho hay, một khi Tuấn Anh và Xuân Trường được điền tên vào danh sách tập trung cho tuyển Việt Nam, đội bóng phố núi hỗ trợ tối đa để HLV Hữu Thắng có được sự phục vụ của bộ đôi trên. Trong hợp đồng ký kết với Yokohama và Incheon United, Tuấn Anh và Xuân Trường đều có thỏa thuận được phép về phục vụ đội tuyển quốc gia, một khi có lệnh triệu tập.

"Lò" HAGL Arsenal JMG cũng đóng góp thêm Văn Thanh và Văn Toàn. Bộ đôi này thể hiện phong độ rất thuyết phục trong 3 trận đấu đầu tiên của V-League, đặc biệt là Văn Toàn.

Điểm đáng chú ý trong danh sách sơ bộ mà HLV Hữu Thắng công bố vào chiều mai (11-3) chính là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Quả bóng vàng Việt Nam 2015 từng xin rút khỏi đội tuyển quốc gia, nhưng sau khi được HLV người Nghệ An thuyết phục, Anh Đức đã đồng ý quay lại phục vụ tuyển Việt Nam. Tiền đạo này và HLV Hữu Thắng sẽ xuất hiện trong lễ ký hợp đồng tài trợ cho tuyển Việt Nam vào sáng mai (11-3) tại Hà Nội.

Phong độ của Anh Đức trong thời gian qua rất ổn định. Tiền đạo này liên tục nổ súng ở V-League lẫn AFC Champions League nên sự có mặt của Anh Đức thời điểm này chắc chắn giúp ích nhiều cho đội bóng của HLV Hữu Thắng.

{keywords}
HLV Hữu Thắng thuyết phục thành công Anh Đức trở lại ĐTVN.

Ngoài Anh Đức, ĐKVĐ V-League B.Bình Dương cũng là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất. Đội bóng đất Thủ có đến 8 cầu thủ được Hữu Thắng điền tên, trong đó có sự trở lại của thủ môn Tấn Trường, Đình Luật, Tấn Tài và Đặng Thành, bên cạnh Âu Văn Hoàn, Xuân Thành và Công Vinh.

Một đội bóng mà HLV Hữu Thắng suýt... dẫn dắt là Than Quảng Ninh đóng góp thủ thành Tuấn Linh, Thanh Hiền và bộ đôi tiền vệ Minh Tuấn, Hải Huy. "Trò cưng" dưới thời HLV Miura là Mạc Hồng Quân dính chấn thương ở trận gặp HAGL nên không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này.

Bản danh sách của HLV Hữu Thắng còn xuất hiện nhiều cái tên ở những đội đang đạt phong độ cao tại V-LEague: Ngọc Thịnh, Khánh Lâm, Quốc Trung, Văn Thắng (Hải Phòng), Hoàng Thịnh, Đình Tùng (Thanh Hóa. Hai đội bóng đang bê bết tại V-League là HN.T&T và SLNA vẫn đóng góp lượng cầu thủ không nhỏ khi Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn (SLNA) và Minh Long, Văn Quyết, Thành Lương, Duy Mạnh (HN.T&T) đều có tên.

Trận ra mắt triều đại HLV Hữu Thắng diễn ra vào ngày 24-3 tại sân Mỹ Đình. Đội bóng của HLV Hữu Thắng tái ngộ đối thủ đã bị tuyển Việt Nam đánh bại 2-1 ở lượt đi, nhưng sức mạnh thật sự của Đài Loan là không thể xem thường. Sau trận đấu trên 5 ngày, tuyển Việt Nam hoàn tất chiến dịch vòng loại bằng trận lượt về với Iraq tại sân trung lập Iran.

Khắc Hoàng