- Dù ngồi chơi xơi nước 6 tháng do dính án kỷ luật của VFF, nhưng ngay sau khi được trở lại, trung vệ Quế Ngọc Hải có thể sẽ được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển chuẩn bị cho 2 trận tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới.

6 tháng tự tập luyện

Với việc được ban kỷ luật VFF xoá án, Quế Ngọc Hải gần như chắc chắn sẽ thi đấu cùng SLNA, trong chuyến làm khách tại vòng 4 V.League trên sân của B.Bình Dương. Trước đó, chính Ngọc Hải đã viết đơn xin giảm án với lý do SLNA đang gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu lượt đi và anh muốn được góp sức giúp đội bóng gia cố hàng phòng ngự.

{keywords}
Quế Ngọc Hải khao khát được lên tuyển để chuộc lỗi

Sau 6 tháng ngồi chơi xơi nước, nhưng Ngọc Hải vẫn được BHL đội bóng SLNA đánh giá cao về phong độ. HLV Ngô Quang Trường cho biết, Ngọc Hải đã nỗ lực tự tập luyện thời gian qua. Việc không được thi đấu là điều đáng tiếc và thiệt thòi, nhưng với một cầu thủ chuyên nghiệp, có ý chí như Ngọc Hải thì sự trở lại sẽ rất nhanh.

SLNA đang cần Ngọc Hải để củng cố hàng phòng ngự. Sau 3 trận đầu tại V.League, đội bóng xứ Nghệ để thủng lưới tới 7 bàn và đang chỉ có 1 điểm. Trong khi đó, Ngọc Hải cũng cần trở lại sân cỏ để anh không bị mất cảm giác bóng. Quan trọng hơn, việc Ngọc Hải được thi đấu sẽ giúp anh có cơ hội được gọi lên tuyển trong đợt tập trung ĐTVN chuẩn bị cho 2 trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq trong ít ngày tới.

“Trước mắt tôi sẽ nỗ lực tập luyện để có cơ hội ra sân thi đấu cùng SLNA. Còn việc có được gọi lên tuyển hay không thì lúc nào tôi cũng khao khát, mong muốn được cống hiến. Thời gian qua tôi vẫn tập luyện chăm chỉ, nên duy trì được phong độ và tin tưởng sẽ có thể chơi tốt ngay khi trở lại”, Ngọc Hải chia sẻ.

Không đánh giá phong độ từ 1 trận đấu

Ngay sau vòng 4 V.League HLV Hữu Thắng sẽ chính thức công bố bản danh sách ĐTVN. Một câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này là HLV họ Nguyễn có gọi Ngọc Hải lên tuyển hay không?

{keywords}
Trung vệ CLB SLNA từng là học trò ruột của HLV Hữu Thắng

Trước đó, HLV Miura từng rất muốn có sự phục vụ của trung vệ xứ Nghệ này nhưng đành phải tôn trọng quyết định của thường trực VFF. Tuy nhiên, giờ thì Ngọc Hải đã chính thức được giảm án, đồng nghĩa với việc anh có đủ điều kiện để lên ĐTVN trong đợt tập trung tới đây.

Khi còn dẫn dắt SLNA, Ngọc Hải là một trong những học trò cưng của HLV Hữu Thắng. Chiến lược gia sinh năm 1971 đánh giá rất cao tài năng, sự tiến bộ của Ngọc Hải. Vì thế, dù thời gian qua cầu thủ này bị cấm thi đấu cả ở trên tuyển lẫn CLB, nhưng vẫn rất tự giác tập luyện để duy trì phong độ. Đó sẽ là điểm cộng rất lớn để HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho cậu học trò cũ lên tuyển.

HLV Hữu Thắng chia sẻ về quan điểm của mình liên quan tới việc có gọi hay không gọi Ngọc Hải lên tuyển: “Quế Ngọc Hải nghỉ thi đấu không phải vì chấn thương mà đơn giản là vì một sự cố không may trong sự nghiệp. Thời gian qua, cậu ta cũng rất chăm chỉ tập luyện với một thái độ rất chuyên nghiệp. Tôi cho rằng việc đánh giá phong độ cầu thủ không chỉ từ một trận đấu mà là cả quá trình. Thời gian qua Ngọc Hải đã tập luyện rất chăm chỉ và điều đó thì ai cũng đã biết”.

Trước câu hỏi của chúng tôi rằng “Liệu việc ông gọi Ngọc Hải lên tuyển có phải vì cầu thủ này từng là học trò ruột ở SLNA?”, HLV Hữu Thắng đáp: “Tôi xin nhấn mạnh là danh sách tập trung ĐTVN lần này không có sự can thiệp nào bởi tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất. Riêng về trường hợp có gọi Ngọc Hải hay không là tôi dựa trên các tiêu chí chuyên môn chứ không phải vì tình thân”.

HLV Hữu Thắng xem giò Quế Ngọc Hải

Chiều nay, trong trận đấu sớm giữa B.Bình Dương và SLNA trên sân Gò Đậu, HLV Hữu Thắng sẽ dự khán để có sự đánh giá phong độ các cầu thủ mà ông chuẩn bị gọi lên tuyển, trong đó đặc biệt quan tâm tới trung vệ Quế Ngọc Hải – cầu thủ khả năng sẽ đá chính ngay từ đầu sau khi được VFF xoá án kỷ luật.

Ngoài Ngọc Hải, những cầu thủ như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng, Phi Sơn… cũng nằm trong “tầm ngắm” của tân thuyền trưởng ĐTVN.



Đại Nam