Thierry Henry vừa chính thức nhận bằng HLV hạng A và tất nhiên điều này mang tới sự lo ngại cho HLV Arsene Wenger. Trong thời gian qua, nhiều nguồn tin nói rằng lãnh đạo Arsenal đã chấm cựu danh thủ người Pháp thay “Giáo sư”.

Trên tài khoản mạng xã hội Instagram, Thierry Henry vừa khoe chiến tích đó là tấm bằng HLV hạng A của UEFA. LĐBĐ xứ Wales là đơn vị bảo trợ và giúp cựu danh thủ người Pháp hoàn tất quá trình học tập và thi lấy tấm bằng hạng A. Năm ngoái cũng chính tổ chức này đã giúp Henry có được tấm bằng hạng B. Ngoài ra cũng phải nhắc đến đội bóng cũ Arsenal. Chính “Pháo thủ” và HLV Wenger từng tạo điều kiện để Henry làm việc ở Học viện Hale End của CLB. Tại đây Henry được trao cơ hội giảng dạy và đào tạo cho các cầu thủ lứa U18 và U19 của “Pháo thủ”.

{keywords}

Henry chính thức lấy bằng HLV hạng A.

Tuy vậy, với tấm bằng hạng A vừa nhận, Henry vẫn chưa có thể dẫn dắt những đội bóng tầm cỡ ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, thay vào đó, ông mới đáp ứng tiêu chuẩn dẫn dắt các CLB chuyên nghiệp thuộc hạng dưới của nước Anh. Ngoài ra, ông cũng có thể đường hoàng trở thành HLV đội trẻ của Arsenal.

Theo tờ Le 10 Sport của Pháp, nhiều khả năng thời gian tới Henry sẽ trở lại Arsenal để tham gia vào công tác đào tạo trẻ. Đây cũng là bước đi mà đàn anh Zidane đã thực hiện tại Real Madrid. Và như đã biết, hiện tại Zizou đang là HLV trưởng của Los Blancos. Rõ ràng đây là thông tin không mấy tích cực cho HLV Wenger. Những ngày qua, “Giáo sư” 66 tuổi liên tục đăng đàn tranh cãi cùng Henry về thành tích hiện tại của Arsenal.

Được biết, hợp đồng của Wenger với Arsenal chỉ còn thời hạn tới 2017, tức nếu hai bên không gia hạn thì “Giáo sư” sẽ chia tay “Pháo thủ” vào cuối mùa giải 2016/2017 và đó cũng là thời điểm Henry đã cầm trong tay tấm bằng Pro Licence, đồng thời đủ tư cách ngồi vào ghế HLV trưởng ở sân Emirates. Tất nhiên, nhiều CĐV Arsenal muốn nhìn thấy viễn cảnh Henry thay thế Wenger vì anh được cho là người tốt nhất để kế thừa hoàn hảo triết lý bóng đá lịch lãm của “Giáo sư”. Quan trọng hơn, với một người trẻ trung và giàu tham vọng, NHM “Pháo thủ” có thể nghĩ đến những chiếc Cúp lớn ở Premier League hay kể cả ngoài châu Âu.

Theo Tiền Phong