- Tiếp đón đối thủ rất mạnh và đang có phong độ cao tại Toyota V.League năm nay là Thanh Hóa, nhưng Than Quảng Ninh tin tưởng sẽ giành chiến thắng khi họ có sự giúp sức GĐKT Phan Thanh Hùng.

Sau 6 năm dẫn dắt HN T&T, HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ xin được nghỉ nhưng ngay lập tức sau đó đã trở lại khi nhận lời làm GĐKT ở Than Quảng Ninh. HLV họ Phan cho biết đội bóng đất Mỏ sẽ giúp ông có những trải nghiệm mới và thử thách mới. Còn với Than Quảng Ninh, rõ ràng là đội bóng này không chấp nhận mình chỉ là “ngựa ô” ở V.League, mà tranh ngôi vô địch một cách sòng phẳng với các ông lớn như B.Bình Dương, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng…

{keywords}

Than Quảng Ninh chờ dấu ấn của GĐKT Phan Thanh Hùng

HLV Phạm Như Thuần ở Than Quảng Ninh dù đang làm tốt công việc của mình nhưng xét một cách toàn diện nhà cầm quân này mới chỉ tròn vai, chưa thể tạo nên những dấu ấn đậm nét. Có HLV Phan Thanh Hùng về giúp sức, những quyết định về chuyên môn của ban huấn luyện đội bóng đất Mỏ chắc chắn sẽ tạo nên những thay đổi tích cực.

Trở lại trận đấu chiều nay, HLV Phan Thanh Hùng tái xuất trong ngày Than Quảng Ninh phải tiếp đối thủ đang bất bại là Thanh Hóa. Giới chuyên môn nhận định lực lượng của đội bóng đất Mỏ chẳng kém gì đối thủ, nhưng lại thiếu cái chất bản sắc, chưa thể biến những ngôi sao trên sân thành một tập thể gắn kết. Đó là lý do mà HLV Phan Thanh Hùng có mặt ở đội bóng này, trong vai trò một GĐKT.

Than Quảng Ninh sau 3 trận đang được 4 điểm tạm đứng ở vị trí thứ 6, trong khi Thanh Hóa đá 2 trận giành trọn vẹn 6 điểm đứng ở vị trí thứ 3. Đáng tiếc với đội khách khi họ đang trên đà hưng phấn thì trận tiếp Đồng Tháp ở vòng 3 V.League phải tạm hoãn vì những lý do liên quan đến an ninh. Cũng như Than Quảng Ninh, Thanh Hóa quyết tâm có 3 điểm và họ đặt cả niềm tin vào GĐKT Lê Thụy Hải.

Một trận đấu không chỉ dưới sân, mà từ băng ghế chỉ đạo với 2 nhân vật đáng chú ý, “kiến trúc sư trưởng” Phan Thanh Hùng và Lê Thụy Hải. Sức ép từ các khán giả sân Cẩm Phả là rất lớn, nhưng Thanh Hóa cho thấy họ sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào ở mùa giải năm nay.

Cuộc đọ sức giữa Than Quảng Ninh và Thanh Hóa sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 4 V.League, chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Ở các trận đấu còn lại, Quảng Nam dù được chơi trên sân nhà nhưng khó có thể cản bước được Hải Phòng đang thăng hoa với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, HN T&T được dự đoán sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Khánh Hòa. Vấn đề của đội bóng thủ đô không chỉ là chuyên môn, mà họ đang bị khủng hoảng tâm lý dưới thời dẫn dắt của HLV trẻ Phạm Minh Đức.

Lịch thi đấu vòng 4 Toyota V.League ngày 12/3

Sân Cẩm Phả, 16h: Than Quảng Ninh – FLC Thanh Hóa

Sân Khánh Hòa, 17h: Khánh Hòa – HN T&T

Sân Quảng Nam, 17h: Quảng Nam – Hải Phòng

Huy Phong