- Sau hàng loạt lời công kích Van Gaal, phê phán lối đá Quỷ đỏ nhàm chán, Paul Scholes tiếp tục chỉ trích De Gea ở tình huống để thủng lưới trước West Ham.

Cú đá phạt thần sầu khiến De Gea "chào thua"

Cựu tiền vệ M.U cho rằng, David de Gea hoàn toàn có đủ thời gian di chuyển và bay người đẩy cú đá phạt từ chân Dimitry Payet.

{keywords}
Scholes cho rằng De Gea phải đẩy được quả đá phạt của Payet

Pha dứt điểm hiểm hóc của chàng cầu thủ người Pháp giúp West Ham vượt lên dẫn trước ngay trên sân Old Trafford. Nhưng sau đó, Martial gỡ hòa cho M.U và hai đội buộc phải phân định thắng thua với trận đá lại tại Upton Park.

Bình luận trên kênh BT Sport, Scholes nói: "Tôi nghĩ với năng lực của De Gea, anh ta có thể làm tốt hơn trong tình tình huống đó. Thực sự tôi thấy thất vọng khi cậu ta để thủng lưới.

Cú đá phạt từ khoảng cách khá xa, khoảng 30m. Tôi chờ đợi một cú đá căng kiểu mu lai má như kiểu Ronaldo, nhưng rốt cuộc là quả sút bóng vòng cung cứa lòng trong chân phải.

Rõ ràng không phải là quả đá phạt căng nên tôi nghĩ bản thân De Gea cũng thất vọng với chính mình. Anh ta nên di chuyển sớm và đẩy trái bóng ra ngoài khung thành."

Trước khi hứng chịu những lời chỉ trích từ Paul Scholes, De Gea đã chơi cực hay trong khung gỗ. Trong 36 trận anh ra sân thì có đến 14 lần giữ sạch lưới.

Người gác đền 25 tuổi vừa có màn trình diễn xuất sắc trước Liverpool hồi giữa tuần, dù M.U vẫn phải nhận thất bại 0-2.

Ở trận gặp West Ham, hầu hết chuyên gia đều quay ra khen ngợi Payet với cú đá phạt thần sầu. Riêng Scholes lại cho rằng, De Gea lẽ ra phải làm tốt hơn trong pha bóng này.

* Anh Tuấn