- Ngay sau khi trình diện HLV Hữu Thắng vào tối qua, 2 tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh đã có buổi tập đầu tiên trong sáng nay cùng ĐTVN.

Dù phải di chuyển hành trình dài nhưng do cả Tuấn Anh và Xuân Trường được rèn thể lục tốt và quá quen với những chuyến bay nên không ai bị mệt mỏi. Chính vì thế, sau 1 đêm nghỉ ngơi, HLV Hữu Thắng đã cho cả 2 chân sút của lò đào tạo Học viện HAGL phải “nếm mùi đau khổ” của bài tập thể lực ở ĐTVN.

So với ngày hôm qua các cầu thủ chủ yếu tập nhẹ để vượt qua sức ì, thì ngày hôm nay HLV Hữu Thắng đưa vào những bài tập đòi hỏi sức mạnh, thể lực. Buổi tập bắt đầu từ lúc 9h, các cầu thủ được làm quen với bài di chuyển, đảo người qua chướng ngại vật. Ở bài tập này, cả Tuấn Anh và Xuân Trường đã phải toát mồ hôi bởi lượng vận động rất nhiều và liên tục.

Với sở trường là lối chơi thiên về kỹ thuật, chắc chắn cả Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ phải nỗ lực rất nhiều để làm quen với triết lý bóng đá của HLV Hữu Thắng. Ngược lại, HLV người Nghệ An dường như cũng rất kỳ vọng 2 “gà nòi” của bầu Đức sẽ tạo nên tính sáng tạo và kiểm soát bóng tốt cho tuyến giữa ĐTVN.

Xuân Trường với cái đầu gối trái quấn bang dường như không có thể lực tốt nhất, nhưng anh vẫn cố gắng cùng người đồng đội Tuấn Anh “nuốt” trọn giáo án.

Sau bài tập di chuyển với tốc độ nhanh, HLV Hữu Thắng chia ĐTVN thành 2 nhóm đá đối kháng trong cự ly hẹp. Tiếp đó, hai nhóm này gộp lại đá đối kháng trên 1/3 sân tập.

Chiến lược gia sinh năm 1971 liên tục thổi còi “dừng hình” để thị phạm cầu thủ. Tân thuyền trưởng ĐTVN yêu cầu các học trò phải quan sát thật kỹ, chơi bọc lót và quyết đoán. Đây chính là tính cách và lối chơi của HLV Hữu Thắng khi từng là cầu thủ. Rõ ràng ĐTVN đang được xây dựng lối chơi thiên về phòng ngự phản công, có sự chắc chắn ở hàng thủ, đá phối hợp nhỏ và nhanh.HLV Hữu Thắng thậm chí còn tham gia thi đấu cùng các học trò để buổi tập hiệu quả hơn, các cầu thủ nhanh hiểu bài hơn.

Ở buổi tập sáng nay, quân số ĐTVN chỉ còn thiếu 7 cầu thủ của B.Bình Dương do đang bận tham gia giải châu lục. Về tình hình chấn thương, tiền vệ Minh Tuấn vẫn phải tập riêng bác sĩ ở ngoài.

Ngày mai, ĐTVN sẽ có trận giao hữu với quân xanh HN T&T trên sân Hàng Đẫy. Sau đó 3 ngày thầy trò HLV Hữu Thắng gặp Than Quảng Ninh.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Bài và ảnh: S.N