- Mái tóc “Mục đồng” chỉ là sản phẩm chữa cháy của thợ cắt tóc, nhưng nó đem lại may mắn cho Công Vinh. Còn HLV Hữu Thắng thở phào vì “bạc già” tỏa sáng đúng lúc.

Vô tình thành “Mục đồng”

Ngay khi hội quân lên tuyển, Công Vinh tranh thủ đi tỉa tót lại “một góc con người”. Khổ nỗi, mái tóc vốn điệu đà, được bà xã Thủy Tiên tư vấn của CV9 đã vô tình bị thợ hớt tóc xén gọn do ông thợ này mắc lỗi. Một phần cũng do Công Vinh mải mê dán mắt vào bộ phim đang phát trong tiệm hớt tóc.

{keywords}
kiểu tóc mới của Công Vinh khiến fan sửng sốt

Rơi thế bí, Công Vinh chấp nhận để cho thợ hớt tóc sửa sai. Vậy là mái tóc “Mục đồng” hình thành, chứ không có ý đồ giống như “người ngoài hành tinh” Ronaldo ở World Cup 2002. Theo Công Vinh, thợ cắt tóc đã xin lỗi, muốn đền bù bằng cách miễn phí nhưng anh không chịu, vẫn trả đủ tiền cho anh thợ và vui vẻ với mái đầu rất độc và lạ của mình. Vì thế, thay vì vuốt keo, rẽ “luống” đâu ra đấy như nhiều đồng đội trên tuyển, CV9 mang một mái tóc “mục đồng” có một không hai.

Cái hay mà chính Công Vinh có lẽ cũng không đoán được là mái tóc “mục đồng” này lại rất duyên với tiền đạo này. Bởi 2 ngày sau khi mang trên mình hình ảnh mới, Công Vinh đã lập hat-trick, giúp tuyển Việt Nam thoát cảnh khô hạn bàn thắng. Trên sân tập, CV9 cũng ghi bàn nhoay nhoáy, với độ “phom” rất cao.

Việc CV9 nổ súng sau thời gian khô hạn ở V-League rõ ràng là tín hiệu vui. Tất nhiên, cũng cần nhắc lại, Công Vinh thường rất duyên mỗi khi… xuống tóc. V-League 2009, Công Vinh một mình ghi 4 bàn trên sân Thanh Hóa, ngay khi tiền đạo này xuống tóc, cắt quả đầu đinh trọc lốc. Thế cho nên, việc CV9 bảo rằng, quả đầu của anh nhiều tóc bạc vì “nội công thâm hậu” có lẽ cũng có lý do chính đáng.

“Bạc già” của Hữu Thắng

Cú hat- trick của Công Vinh hẳn nhiên là tín hiệu vui cho tuyển Việt Nam. Bởi trước khi CV9 nổ súng, tuyển Việt Nam đã khổ sở, không có cách nào chọc thủng lưới HN.T&T. HLV Hữu Thắng thì công khai nỗi nhớ Công Vinh, Văn Quyết, nhưng khổ nỗi Văn Quyết đang lĩnh án treo giò. Những gì CV9 làm được ở Hàng Đẫy trước Than Quảng Ninh chứng tỏ kỳ vọng và chiếc băng đội trưởng trên tay mà Hữu Thắng trao cho tiền đạo đồng hương là lựa chọn không thể tốt hơn.

Trên thực tế, tiền đạo xứ Nghệ được HLV Hữu Thắng xếp đá lùi hơn so với trung phong cắm Hoàng Thiên. Việc được chơi thấp khiến chân sút nội xuất sắc nhất V-League có thể thoải mái di chuyển với không gian rộng. Công Vinh không chỉ tấn công, mà anh còn lùi khá sâu để hỗ trợ phòng ngự. Trong nhiều thời điểm, anh lùi sâu và chơi như một tiền vệ với nhiệm vụ thu hồi bóng.

Công Vinh “tả xung, hữu đột”, không chỉ giúp đỡ rất nhiều cho đồng đội mà nó còn tạo điều kiện cho anh trong nhiệm vụ chính là ghi bàn. Với kinh nghiệm dày dạn sau hơn 12 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, Công Vinh biết khi nào cần phải làm gì. Một bàn, 2 bàn và hat-trick, chân sút đã 31 tuổi vẫn cho thấy sự sung sức của mình.

Sự tỏa sáng của Công Vinh đã khiến HLV Hữu Thắng thở phào nhẹ nhõm khi đi tìm đáp số cho bài toán ghi bàn của đội tuyển Việt Nam. Đương nhiên, khi đàn em còn chưa thể hiện được nhiều thì sự có mặt của Công Vinh lúc này thực sự vô cùng quan trọng cho hành trình tuyển Việt Nam.

Đơn giản, CV9 vẫn là “bạc già” của Hữu Thắng có trong tay!

Hải Đỗ