- Người gác đền ở Stamford Bridge tuyên bố, ông chủ Abramovich trảm Jose Mourinho là đúng đắn và đổ lỗi do tập trung trễ trước mùa giải khiến Chelsea ra nông nỗi hiện tại.

Theo Thibaut Courtois, chính ông thầy người Bồ đã reo rắc một mùa giải thảm họa cho đội bóng áo xanh. Họ đã nhanh chóng bị thổi bay khỏi cơ may bảo vệ ngôi vương và đến lúc này chẳng còn cơ hội chiến thắng một danh hiệu nào.

Chelsea thậm chí còn rơi vào nhóm có nguy cơ rớt hạng trước khi Jose Mourinho bị sa thải vào ngày 17/12 năm ngoái. Sau đó, HLV Guus Hiddink đã được chọn lựa thế vai cho đến hết mùa.

{keywords}

Học trò cũ đổ lỗi cho Mou khiến Chelsea có mùa giải thảm họa

"Thật khó có thể giải thích vì sao chúng tôi có mùa giải tệ hại. Có lẽ đó là do hệ quả của việc tòời gian chuẩn bị trước mùa giải quá ngắn. Chúng tôi chỉ trở lại tập luyện vào ngày 16/7 (muộn 2 tuần so với đối thủ) và 6 ngày sau chúng tôi đã có trận đấu với New York Red Bulls", thủ thành số 1 của Chelsea phát biểu qua The Sun.

"Chúng tôi đã không đạt tình trạng thể lực tốt. Sau đó thì Chelsea thua Arsenal ở Community Shield và có khởi đầu xấu ở Premier League. Rồi tình hình cứ thế ngày một tệ đi".

Thủ môn từng không muốn rời Atletico khi được Mourinho gọi về, cho rằng, Chelsea đã đúng khi quyết định sa thải ông thầy người Bồ, chọn Hiddink lên thay.

"Chúng tôi cần một sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo vào thời điểm đó. Tôi không có gì nghi ngờ về điều đó. Chelsea khi ấy để hòa quá nhiều cũng như thủng lưới quá dễ dàng. Trong một số trường hợp, tôi đã có thể làm tốt hơn".

Hiện tại, Chelsea đang xếp thứ 10 ở NH Anh, đã bị loại khỏi Cúp FA cũng như Champions League.

L.H