- Với việc bị Thái Lan chia điểm trong trận đấu tối qua, HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan đã tuyên bố từ chức.

Đây là quyết định không bất ngờ bởi trước đó HLV Yahya Alwan đã muốn nói lời chia tay với đội tuyển sau thành tích không tốt tại vòng loại World Cup 2018, trong đó có trận hòa trên sân Mỹ Đình trước ĐTVN.

Việc Iraq để mất tấm vé trực tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2018 là một kết quả không thể chấp nhận được. Nên nhớ, Iraq từng lọt vào nhóm 4 đội bóng mạnh nhất châu Á ở Asian Cup 2015 sau khi hạ đại kình địch Iran ở tứ kết, họ cũng giành HCĐ ở Asiad 17 khi đánh bại Thái Lan ở trận tranh hạng ba. 

{keywords}
HLV trưởng ĐT Iraq Alwan xin từ chức

Trước đó, năm 2013, trong sự hỗn loạn của những cuộc nội chiến, bóng đá trẻ Iraq đã lên đỉnh châu lục thuyết phục tại giải U23 châu Á diễn ra ở Oman, sau đó giành vị trí thứ 4 ở VCK U23 World Cup.

Bị Thái Lan chia điểm, đội vô địch Asian Cup 2007 sẽ phải quyết chiến với ĐTVN để giành ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đấu quyết định này, HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan đã tuyên bố từ chức. Đơn xin từ chức của HLV Yahya Alwan cũng đã được Liên đoàn bóng đá Iraq chấp thuận.

Để chuẩn bị cho trận tiếp ĐTVN, Liên đoàn bóng đá Iraq đã quyết định để HLV của đội Olympic Abdul Ghani Shahad lên tạm quyền.

Việc Iraq thay HLV trưởng là một lợi thế với ĐTVN. Tuy nhiên, chắc chắn sức mạnh của đội bóng này vẫn rất đáng gờm, khi sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu, cùng với điểm mạnh về thể hình, thể lực.

Hữu Nghiêm