- AFC cùng lúc chọn Tehran tổ chức 3 trận Iran- Oman, Iraq- Việt Nam và Pakistan- Singapore nên thầy trò Hữu Thắng được đảm bảo về an ninh, an toàn.

Vụ đánh bom liều chết, làm gần 140 người thương vong tại một SVĐ trung tâm ở Iraq đã làm dấy lên nỗi lo cho thầy trò Hữu Thắng khi phải làm khách gần "điểm nóng". Hơn thế nữa, đối thủ của tuyển Việt Nam chính là Iraq, nên có những dao động nhất định về tinh thần.

Nỗi lo cho thầy trò Hữu Thắng chỉ được gạt bỏ khi tuyển Việt Nam đặt chân đến thủ đô Tehran (Iran) và trải qua ngày đầu cực kỳ yên bình. Thông tin từ VFF cho hay, do chuyến bay dài, nhiều chặng đến Iran nên HLV Hữu Thắng đã cho đội xả hơi, nghỉ tập hoàn toàn trong ngày đầu có mặt ở đây. Nhờ thế, sự yên ả và bầu không khí cực kỳ dễ chịu càng được các cầu thủ Việt Nam cảm nhận, thấm đẫm hơn. Thậm chí nhiều cầu thủ còn tếu táo, Tehran quyến rũ đến lạ thường.

{keywords}

Một điểm chú ý: Iran trở thành "trung tâm" tổ chức "show" cho những đội bóng có lo ngại bất ổn an ninh. Ngoài Iraq chọn Iran làm "sân nhà", Afghanistan cũng đưa các trận đấu của mình về Tehran vì lý do tương tự. Vì vậy, trong loạt trận cuối ngày 29-3 ở vòng loại World Cup 2018, có 3 trận đấu được tổ chức đồng loạt trên 3 SVĐ ở Tehran gồm: Iran- Oman, Iraq- Việt Nam và Afghanistan- Singapore. Riêng Singapore còn được chủ nhà bố trí ở cùng khách sạn Parsian như thầy trò Hữu Thắng.

Việc Iran trở thành nơi tổ chức lý tưởng cho nhiều đội bóng gặp khó về công tác an ninh, an toàn đã giúp thầy trò Hữu Thắng cởi bỏ được mối lo ngại an ninh. Hơn thế nữa, bất chấp vụ nổ bom liều chết ở quê nhà, Iraq vẫn khẳng định vẫn ra sân thi đấu với tuyển Việt Nam. Cho nên, Hữu Thắng và học trò đang hết sức tập trung cho trận cuối cùng ở vòng loại World Cup 2018.

{keywords}

Đến Tehran, tin vui cho HLV Hữu Thắng là không có học trò nào dính chấn thương. Trong ngày đầu đặt chân đến đây, HLV người xứ Nghệ đã cho học trò nghỉ tập, dành toàn bộ thời gian massage hồi phục thể lực. Sáng nay, tuyển Việt Nam mới có buổi tập đầu ở xứ Ba Tư. HLV Hữu Thắng đặt mục tiêu có điểm trước Iraq, nhất là duy trì lối chơi cống hiến như đã trình diễn tại Mỹ Đình.

Điểm may mắn nữa cho tuyển Việt Nam là điều kiện ở khách sạn 5 sao Parsian rất tốt, đáp ứng gần như hoàn hảo nhu cầu của thầy trò Hữu Thắng. Các món ăn của tuyển Việt Nam đều do VFF lên, tập trung ở các món gà, bò và cá, bởi Iran là quốc gia đạo Hồi nên không có thịt heo. Cách chế biến của các đầu bếp khách sạn Parsian tương đối dễ ăn, giúp thầy trò Hữu Thắng không cảm thấy nhớ hương vị quê nhà.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khắc Hoàng