- Trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng đã thành công hơn sự tưởng tượng của nhiều người khi có chiến thắng và trình diễn được lối chơi thuyết phục. Và dù nhiều người tin rằng, có Công Phượng trong đội hình những gì mà ĐTVN trình diễn sẽ khác hơn nữa...

Công Phượng cũng...hay

Có lẽ không cần phải bàn quá nhiều về chuyện Công Phương chơi bóng thế nào nữa, khi chân sút người Đô Lương (Nghệ An) đã chứng tỏ được bản thân rất nhiều trong 2 năm qua.

Khả năng cầm bóng, đột phá hay nôm na kỹ thuật cá nhân của tiền đạo trưởng thành từ lò HA.GL.JMG.Arsenal là khá toàn diện. Và điều này cũng đã được Công Phượng cho thấy ở nhiều trận đấu.

{keywords}
Công Phượng cũng rất hay

Không chỉ có kỹ thuật hoàn hảo, cầu thủ đang khoác áo Mito Hollyhock chơi ở J-League II cũng sở hữu khả năng dứt điểm tốt cả 2 chân, điều mà không phải chân sút nào ở Việt Nam cũng có thể làm được.

Với những gì đã chứng tỏ, với hàng loạt màn trình diễn được coi như siêu đẳng đối với lứa tuổi của Phượng ở nhiều giải đấu trẻ, cho đến SEA Games hay U23...Công Phượng được coi như chân sút đáng chú ý nhất của BĐVN vào lúc này.

Và người ta tin rằng, nếu như không gặp vấn đề chấn thương, Công Phượng mới là người tỏa sáng trong chiến thắng gần nhất của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng chứ không phải Văn Toàn...

Nhưng...

Có thực rằng, có sự bổ sung của Công Phượng trong thời gian tới ĐTVN sẽ chơi hay hơn? E rằng rất khó để trả lời khi chân sút này vẫn đang dưỡng thương và chưa có cơ hội để làm việc chung với HLV Hữu Thắng.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng thuyền trưởng người xứ Nghệ rất muốn có sự phục vụ của Công Phượng khi từng khẳng định sẽ triệu tập tiền đạo này nếu như anh lành chấn thương.

{keywords}
Nhưng để tranh vị trí với Công Vinh, Văn Toàn, Thành Lương e không dễ

Nhưng điều này, cũng chưa chắc đảm bảo cho Công Phượng một vị trí chính thức. Đó là điều đương nhiên khi lúc này Công Vinh, Văn Toàn và đâu đó là Thành Lương đều đang chơi quá ổn trên hàng công của đội.

Thêm vào đó, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Văn Toàn ở chuyên môn, nhưng chưa chắc Công Phượng đã bằng người đồng đội cũ ở sự thích ứng với những đồng đội mới, cách chơi mới.

Hay nói một cách khác, Văn Toàn có thể không luôn được điểm 10 trong các trận đấu của mình, nhưng lại luôn sở hữu số điểm 7 trong tất cả những lần ra sân.

Sự ổn định như thế không phải khi nào Công Phượng cũng làm được, bởi dù có nhiều điểm 10 nhưng cũng có không ít trận đấu mà số điểm chân sút người xứ Nghệ phải nhận dưới trung bình.

Điều này được thể hiện rõ trong nhiều trận đấu, và bản thân ông thầy ruột Grachen đã không dưới 1 lần phải than phiền về việc Phượng đang chểnh mảng, hay chơi không tốt.

ĐTVN đang đi đúng hướng, và nếu có thêm Công Phượng trong đội hình HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng hay hơn thì lại chưa chắc.

Mà nếu như muốn hay hơn, e rằng bản thân chân sút người xứ Nghệ phải thay đổi. Từ việc tích cực di chuyển, tranh chấp và cả sự hòa nhập đối với các đàn anh, đồng đội ở ĐTVN trong tương lai.

Chưa kể, muốn gì thì muốn Công Phượng phải được ra sân ở J-League II đã, bởi suất ở đội tuyển không phải là cơ cấu, hay dành cho một chân sút không thường xuyên ra sân như thế...

Video: ĐTVN đánh rơi chiến thắng trước Iraq tại Mỹ Đình

Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura đã đánh rơi chiến thắng ở phút 90+6 đầy tiếc nuối trước ĐT Iraq.

Duy Nguyễn