- Gia nhập CLB Mito Hollyhock theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HAGL, Nguyễn Công Phượng đã nhận được sự quan tâm đáng kể của truyền thông Nhật Bản.

Mới đây, kênh truyền hình nổi tiếng NHK World đã đưa tin khá đậm về tiền đạo người Việt Nam. Trong phóng sự ngắn này, Công Phượng đã trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh khá lưu loát.

Theo Công Phượng: “Các cầu thủ ở đây chơi bóng rất nhanh, hơn hẳn cầu thủ Việt Nam. Họ cũng sở hữu kỹ thuật tốt hơn và thi đấu giàu sức mạnh”.

Kênh truyền hình NHK World còn gọi Công Phượng là "Messi của Việt Nam" với tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn lợi hại.

{keywords}

Công Phượng và lãnh đạo tỉnh Ibaraki.

Phóng sự nhấn mạnh sự ảnh hưởng của giải bóng đá Nhật Bản tới sự phát triển của các nền bóng đá ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả việc hợp tác kinh doanh và xuất khẩu cầu thủ mà nổi bật là việc CLB Mito Hollhyock chiêu mộ thành công tiền đạo Công Phượng

Chủ tịch Mito Hollyhock ông Kunio Numata hy vọng thương vụ Công Phượng sẽ giúp thu hút nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại Mito tới SVĐ theo dõi các trận đấu.

Hiện tại, Công Phượng vẫn đang tích cực tập luyện để sớm bình phục hoàn toàn chấn thương. Theo dự kiến, chân sút xứ Nghệ sẽ trở lại thi đấu vào đầu tháng 4 và nhiều khả năng anh sẽ có trận ra mắt Mito Hollyhock vào ngày 4/4 gặp Kusatsu.

J-League 2 đã trải qua 5 vòng đấu, CLB Mito HollyHock đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Hôm 28/3 vừa qua, Nguyễn Công Phượng đã được lãnh đạo tỉnh Ibaraki bổ nhiệm với vai trò là "Đại sứ giao lưu của tỉnh Ibaraki và Việt Nam". Đây là tiền đề để thúc đẩy mối quan hệ giao lưu ngày càng mật thiết hơn nữa giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam.

Xem bản tin về Công Phượng kênh truyền hình NHK World:

Ngất ngây với 5 tuyệt phẩm solo của Công Phượng

Với màn trình diễn chói sáng, Công Phượng góp công lớn giúp U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 Quốc tế. 

Q.C