- Kể từ khi sang Nhật Bản khoác áo CLB Mito Hollyhock, tiền đạo Công Phượng vẫn chưa có cơ hội ra sân để thể hiện tài năng.

Ở trận giao giao hữu giữa CLB Yokohama và Mito Hollyhock mới đây, người hâm mộ Việt Nam đã rất kỳ vọng một cuộc đối đầu giữa 2 chân sút từng là đồng đội nhiều năm của nhau ở HAGL và U19 Việt Nam, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tuấn Anh được đá chính trong khoảng 70 phút nhưng không thể hiện được gì nhiều, trong khi Công Phượng dù có màn khởi động rất tích cực, nhưng anh vẫn không được vào sân phút nào. Dường như các bác sĩ CLB Mito Hollyhock không muốn mạo hiểm bởi chân sút người Việt Nam chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai.

{keywords}
Hai tài năng của Học viện HAGL gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở Nhật Bản

Như vậy, nhanh nhất thì cũng phải tới tháng 6 tới đây, Công Phượng và Tuấn Anh mới có dịp đối đầu nhau tại Nhật Bản, khi Mito Hollyhock và Yokohama chạm trán nhau tại J-League 2. Tuy nhiên, chắc chắn cả hai chân sút người Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể giành được suất đá chính.

Bản thân Công Phượng cho biết anh đã cảm nhận được sự khắc nghiệt rất lớn ở Nhật Bản. Dù J-League 2 không phải là sân chơi cao nhất giải Nhật Bản, nhưng sự cạnh tranh lại không hề dễ dàng, đặc biệt với những cầu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á như anh.

“Tôi mới chỉ tập luyện được ít ngày gần đây nên cảm giác bóng chưa tốt. Có lẽ chính vì thế mà tôi chưa được BHL sử dụng trong trận giao hữu vừa qua. Sự cạnh tranh ở đội bóng rất khắc nghiệt, nên ngay cả những trận đấu tập cũng không phải dễ có suất đá chính thức. Vì thế, trong thời gian tới tôi sẽ phải nỗi lực tập luyện nhiều hơn nữa để ghi điểm với đội bóng”, Công Phượng chia sẻ.

Cảm nhận của Công Phượng cũng giống như Tuấn Anh. Ở trận giao hữu vừa qua với Mito Hollyhock, chân sút quê Thái Bình được ra sân đá chính từ những phút đầu, nhưng anh dường như không có thể lực tốt nhất, nên đã bị thay r ở giữa hiệp 2.

Trước đó, Tuấn anh trở về nước tập trung cùng ĐTVN, nhưng cũng chỉ chơi tròn vai. Trước khi quay trở lại Nhật Bản, Tuấn Anh đã bị chấn thương trong trận đấu với Iraq trên sân trung lập Iraq. Pha va chạm khiến 3 chiếc răng của Tuấn Anh bị lung lay đến giờ vẫn ê ẩm, ăn uống khó khăn.

Ngoài rào cản về ngôn ngữ, cả Tuấn Anh và Công Phượng đều chưa có cơ hội để khẳng định mình tại đội bóng mới. Cả hai sẽ phải ghi điểm với BHL ở những trận đấu tập, sau đó mới được cân nhắc sử dụng ở J-League 2. Đó thực sự là những thử thách rất lớn.

Trong khi Tuấn Anh và Công Phượng gặp nhiều khó khăn ở Nhật Bản thì Xuân Trường lại có sự khởi đầu khá thuận lợi tại Hàn Quốc. Trong trận ra mắt mới đây ở R-League, tiền vệ quê Tuyên Quang đã ghi dấu ấn với một đường chuyền thành bàn. Dù vậy, sau trận đấu Xuân Trường cho biết anh không hài lòng với chính mình và sẽ tiếp tục phấn đấu để mong được ra sân tại K-League.

Huy Phong