- Thuyền trưởng Diego Simeone đã có "chiêu" để trị Hùm xám, trong khi Pep Guardiola không muốn đến Man City trong tâm thế của một kẻ thất bại, 3 lần liên tiếp hụt chung kết Champions League.

Simeone lạnh lùng mà uy lực

Nhà cầm quân người Argentina xác định, chìa khoá của đại tiệc tiếp đón Bayern Munich chính là việc sử dụng con người trong tay làm sao phát huy một cách tốt nhất. Bayern có thể nhiều sao cộm cán hơn, nhưng Simeone có lý do để hoàn toàn tự tin khi gặp lại đồng nghiệp cũ, từng chạm trán lúc còn dẫn dắt Barca.

"Chúng tôi có những cầu thủ có thể chơi theo nhiều cách khác nhau, để đối phó với Bayern. Trong chiến đấu, bạn không giành chiến thắng với nhiều quân lính mà là cách bạn dùng quân bình sao cho thật hữu dụng", Simeone tuyên bố.

{keywords}

Simeone luôn thổi lửa vào tinh thần chiến đấu của học trò

HLV có cá tính mạnh mẽ, nói thêm: "Tôi hi vọng Atletico thắng và mong không có gì khác nữa. Trong cuộc sống cũng như trên sân cỏ, không có trận tái đấu mà là những cơ hội mới. Chúng tôi chỉ nghĩ về chiến thắng".

"Chúng tôi không nghĩ đến chuyện ai là đội yêu thích. Chúng tôi chỉ nghĩ về những cơ hội tuyệt vời mình có. Munich thủ tốt mà công cũng hay. Để giành phần thắng trận chiến này Atletico phải làm tung lưới họ"Chúng tôi sẽ cố gắng đưa trận đấu đi theo cách của mình".

Một điều Simeone không quên nhắc lại với học trò chính là hãy "cháy" hết mình để trình diễn một thứ bóng đá tốt nhất của Atletico.

Pep Guardiola thấp thỏm

Ngay sau lá phiếu bốc thăm, HLV Hùm xám đã bày tỏ cái sự "ngán" dành cho đồng nghiệp mỗi lúc khiến Atletico một lợi hại hơn. Đến trước chuyến làm khách sân Calderon rực lửa, Pep cho rằng, việc Atletico được so sánh với những Barca, Real đã nói lên thành công của đội bóng này.

{keywords}

Pep rất thận trọng trong trận chiến với Atletico

"Những gì Atletico đạt được đang được so sánh với Madrid và Barca. Đó là danh hiệu của Diego Simeone. Tôi nghĩ, đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho Bayern. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi một cách tốt nhất để giành vé vào chung kết", Pep Guardiola cho hay.

Ông nhận định về đối thủ: "Đã 5 năm kể từ lần cuối tôi gặp Atletico và họ đã làm được rất nhiều thứ trong thời gian này. Mọi người nói, họ thủ hay nhưng không chỉ có vậy, họ còn phản công lợi hại, mạnh mẽ trong chiến lược. Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu để làm sao khiến họ tổn thương...".

Điều khiến Pep thấp thỏm chính là bởi, chiến Atletico là cơ hội cuối cùng (được đánh giá là thành công hay không) trước khi chia tay Bayern để khăn gói theo Man City từ mùa tới. Hai lần thua trước của Hùm xám, đều trước đại diện La Liga: Real (0-5) và Barca (3-5).

"Trong 3 năm qua, Bayern đều có mặt ở bán kết. Nhưng tôi biết, mọi người nhìn nhận, nếu tôi không mang về danh hiệu vô địch Champions League về cho đội thì không thể xem triều đại của tôi ở đây là thành công. Và tôi phải đồng ý với điều này".

L.H