- Ronald Koeman nổi lên như là ƯCV nặng ký nhất có thể thay thế vị trí HLV lão làng Arsenal Wenger ở Arsenal trong tương lai gần.

Chiến lược gia người Hà Lan đã gây ấn tượng mạnh với các quan chức ở sân Emiratres, sau khi lên thay Pochettino huấn luyện Southampton cách đây 2 năm.

{keywords}
Koeman có thể thay Wenger dẫn dắt Arsenal trong tương lai


Giờ Koeman đang được BLĐ Arsenal đưa vào tầm ngắm, để chuẩn bị cho công cuộc chuyển giao quyền lực lớn tại đội bóng Bắc London.

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Wenger và Arsenal vẫn còn thời hạn một năm và bản thân "giáo sư" muốn ký tiếp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều CĐV Pháo thủ đã gây sức ép lên ban lãnh đạo yêu cầu cần có sự thay đổi, trong bối cảnh Arsenal đang ngày càng trì trệ dưới triều đại Wenger (bắt đầu từ năm 1996).

Nhà cầm quân người Pháp vẫn đang nhận được sự ủng hộ của cổ đông chính CLB là Stan Kroenke và GĐĐH Ivan Gazidis. Mặc dù vậy, ngày càng xuất hiện nhiều lời chỉ trích nhắm về phía Wenger, tạo áp lực lớn lên BLĐ.

Hồi đầu năm, Arsenal vẫn còn đang dẫn đầu trên BXH Premier League. Nhưng giờ họ đã hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch và đứng trước nguy cơ bật khỏi tốp 4.

Đó là lý do vì sao các quan chức The Gunners bắt đầu tính đến kế hoạch thời hậu Wenger. Họ cần một HLV tài năng để thổi luồng gió mới vực dậy Arsenal, tiến đến chinh phục các danh hiệu cao quý.

Ngoài Koeman, Arsenal còn quan tâm Simeone và Laurent Blanc. Tuy nhiên, đây là hai mục tiêu mà Pháo thủ không dễ lôi kéo.

* T.A