- Cả TP Leicester ngập trong niềm hân hoan với câu chuyện cổ tích của thầy trò Ranieri tại Premier League 2015/16. 132 năm lịch sử, Bầy cáo mới có ngày vui ngất trời thế này...

Sắc xanh đã không thể xưng vương tại Nhà hát của giấc mơ, sau trận hoà 1-1 với MU. Nhưng đêm qua (2/5), một sắc xanh khác, cũng là nhà Vua trước đó - Chelsea, đã gián tiếp giúp cả TP Leicester nổ tung trong sung sướng, với màn ngược dòng chấm dứt hi vọng của Tottenham (hoà 2-2) sau khi bị dẫn trước đến 2 bàn.

{keywords}
CĐV Leicester đổ về King Power ăn mừng bên ngoài SVĐ
Chỉ chờ có thế, các fan Bầy cáo đổ xô ra đường reo hò ầm ĩ, cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc lịch sử, 132 năm mới có ngày này... Dòng người tiến về King Power và làm nên đại tiệc tưng bừng ngay bên ngoài sân.

Cuối tuần này, danh hiệu sẽ được trao cho thầy trò Ranieri sau trận đón tiếp Everton trên sân nhà. Trong niềm vui sướng vô biên, đội trưởng Wes Morgan ước thời gian trôi cho thật nhanh: "Phải chi ngày thứ Bảy đến thật nhanh. Tôi không thể chờ thêm để đuợc giơ cao chiếc cúp vô địch".

Anh chia sẻ: "Đây là cảm giác tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi và không thể tự hào hơn khi được là một phần của đội bóng này. Không ai tin rằng, Leicester có thể làm được, nhưng đây là chúng tôi - nhà vô địch Premier League. Chúng tôi thực sự xứng đáng.

Chưa bao giờ tôi được biết đến một tinh thần như ở đội bóng này, chúng tôi như những người anh em. Mùa trước, khi mọi người mong chúng tôi xuống hạng thì chúng tôi đã chiến đấu trở lại để cho thấy họ đã sai. Mùa này là một sự tiếp nối của điều đó".

{keywords}

Cùng đồng đội theo dõi Tottenham sảy chân ngay tại nhà mình, Jamie Vardy, cũng vừa hết hạn treo giò, nói trong niềm hân hoan: "Thật là một cảm giác không thể tin nổi. Tôi chưa bao giờ được nếm trải điều gì như thế cả.

Năm ngoái, chúng tôi đã nỗ lực để trụ lại ở Premier League và đến thứ Bảy này, chúng tôi sẽ được giơ cao cúp vô địch. Đây là thành tựu lớn nhất trong lịch sử của Leicester và chúng tôi tự hào được là một phần trong đó".

Tiền vệ Andy King, người dành cả sự nghiệp của mình cho Bầy cáo, chia sẻ: "Phải nói rằng, tôi muốn được chứng kiến mọi thứ với CLB này nhưng tôi không bao giờ dám nghĩ có thể nhìn thấy Leicester vô địch. Thật khó để nói thành lời. Thật là một mùa giải không thể tin được".

{keywords}
Thủ quân Wes Morgan mong mau đến ngày thứ Bảy để giơ cao cúp Ngoại hạng Anh

Đón niềm vui từ quê nhà (nước Ý), HLV trưởng Ranieri cũng phải thú thật, lúc mới đến Leicester, ông cũng chẳng bao giờ nghĩ có thể xưng vương Premier League.

"Tôi không bao giờ dám mơ điều này lúc mới đến. Tôi là người thực tế, chỉ đặt mục tiêu chiến thắng từng trận một và giúp các cầu thủ của mình mỗi ngày một cải thiện. Không bao giờ tôi suy nghĩ quá nhiều về thứ hạng mà chúng tôi có thể.

Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời. Tôi tự hào về họ. Sự tập trung, quyết tâm cùng tinh thần chiến đấu của họ đã làm nên thành công này. Mỗi trận đấu họ sát cánh chiến đấu cùng nhau. Họ xứng đáng là nhà vô địch. Quả là hết sức tuyệt vời".

Lâm Hoàng