- HLV Ngô Quang Trường đã rất bức xúc và thẳng thắn nhận xét như vậy về chất lượng trọng tài Việt Nam, đặc biệt là vị vua áo đen Hà Anh Chiến.

Trọng Tài Anh Chiến trở thành tâm điểm trong cuộc đọ sức giữa Thanh Hoá và SLNA chiều nay, khi tưởng tưởng ra quả phạt đền 11m dành cho đội chủ nhà.

Đó là tình huống thổi phạt Đình Hoàng ở phút 87 trong pha tranh chấp với Omar của Thanh Hoá. Điều đáng nói, pha va chạm diễn ra ở ngoài vạch 16m50 nhưng không hiểu sao trọng tài Chiến nhất quyết chỉ tay vào chấm đá phạt penalty, bất chấp sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ SLNA. (xem clip TẠI ĐÂY)

{keywords}

HLV Ngô Quang Trường bức xúc vì SLNA bị mất chiến thắng oan ức

Từ tình huống này, Thanh Hoá đã có bàn thắng gỡ hoà 2-2. Bị mất điểm cay đắng, khi trận đấu kết thúc, ban huấn luyện và cầu thủ đội khách vẫn không buông tha trọng tài Chiến, nhưng họ không thể làm thay đổi kết quả.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Ngô Quang Trường vẫn chưa hết bức xúc: “Trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Quyết định đó là hoàn toàn sai và đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, khiến SLNA mất chiến thắng. Tôi và các cầu thủ không thể bình tĩnh được, nhưng tôi biết có nói ra thì cũng không làm thay đổi được kết quả”.

Cũng theo thuyền trưởng SLNA, nếu bóng đá Việt Nam còn những trọng tài như vua áo đen Hà Anh Chiến, sẽ không thể phát triển được. Sau trận đấu này, ban tổ chức giải, ban trọng tài cần phải xem xét và có những hướng xử lý với các trọng tài không đủ năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ.

Công tác trọng tài tại vòng 9 V.League không chỉ nóng ở trận Thanh Hoá – SLNA, mà cả ở các trận khác cũng gây phản ứng mạnh với các đội bóng. Đáng chú ý, trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Hiền Triết đã không công nhận bàn thắng cho cầu thủ HN T&T dù đã ở trong vạch vôi. (xem clip TẠI ĐÂY)

Xem trận hòa đầy tranh cãi giữa Thanh Hóa và SLNA

Pha lập công của Omar Fayer trên chấm phạt đền giúp Thanh Hóa giữ lại 1 điểm trong trận derby miền Trung với SLNA. 

Video trọng tài "cướp trắng" bàn thắng của Hà Nội T&T

Tình huống từ chối bàn thắng mười mươi xảy ra trong trận Hà Nội T&T tiếp Hải Phòng ở vòng 9 V.League, chiều 8/5.

Đ.N