- Pha ghi bàn ở khoảng cách hơn 20m của tiền đạo người xứ Nghệ đã góp vào chiến thắng 2-1 cho Bình Dương trong trận đấu sớm gặp Đồng Tháp ở khuôn khổ vòng đấu thứ 10 (13/5) diễn ra trên sân Cao Lãnh.

Phải thi đấu trên sân Cao Lãnh, nơi đội chủ nhà đang vùng vẫy kiếm điểm hòng nuôi hy vọng trụ hạng cùng với thời tiết nắng nóng đã khiến Bình Dương gặp không ít khó khăn.

Suốt 45 phút đầu tiên, trước một hàng thủ chơi chắc chắn cũng như đầy quyết tâm các chân sút của đội khách đã không thể có được nhiều cơ hội ghi bàn.

Thậm chí, nếu như không may mắn lưới của Bình Dương đã phải rung lên ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, sau các tình huống dứt điểm khá thuận lợi của Đồng Tháp lẫn Thiện Chí.

{keywords}
Công Vinh ăn mừng bàn thắng

Cơ hội đáng kể nhất mà các nhà ĐKVĐ V-League tạo được về phía khung thành đội chủ sân Cao Lãnh là pha đối mặt của Nsi, nhưng tiếc rằng tiền đạo của Bình Dương lại quá chậm để hậu vệ Đồng Tháp phá ra ngoài.

Sang hiệp đấu thứ 2, đội khách vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng cũng phải nhờ pha bóng xuất sắc của Công Vinh thế bế tắc mới bị phá vỡ.

Từ một pha bóng gần giữa sân, Công Vinh đã vượt qua sự truy cản của các cầu thủ Đồng Tháp trước khi tung ra pha dứt điểm ở khoảng cách hơn 20m mở tỉ số cho Bình Dương.

Đây cũng là bàn thắng thứ 4 trong 3 trận đấu gần nhất của tiền đạo người xứ Nghệ để đánh dấu sự trở lại của mình trong màu áo đội bóng đất Thủ.

Nhưng ưu thế dẫn bàn cũng không kéo dài quá lâu, khi ngay sau đó ở phút 62 từ pha đá phạt của đồng đội Anh Vũ đã thoải mái hạ Tấn Trường bằng cú đánh đầu quân bình tỉ số cho trận đấu.

Các bàn thắng này đã giúp trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều, tới phút 78 Anh Đức đã lập công cho Bình Dương từ chấm 11m sau khi chính tiền đạo này bị hậu vệ Đồng Tháp phạm lỗi trong vòng 16m50.

Không cam chịu thất bại, 10 phút cuối đội chủ sân Cao Lãnh đã vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Nhưng rất thiếu may mắn khi những cơ hội được tạo ra đều không thể có bàn thắng.

Thậm chí, tới phút bù giờ cuối cùng Được Em đã khiến các cầu thủ đội khách choáng váng với pha dứt điểm đẳng cấp của mình, nhưng đáng tiếc bóng lại tìm đúng cột dọc đi ra ngoài.

Với chiến thắng này Bình Dương đã tạm vươn lên vị trí nhỉ bảng xếp hạng, trong khi đó dù đã thay tướng nhưng Đồng Tháp vẫn chưa có được kết quả khả quan, ngoài lối chơi đã được cải thiện ít nhiều và tiếp tục xếp ở đáy của giải đấu.

M.A