- Chân sút Barca cùng đồng đội khiến siêu sao người Bồ nhận nỗi buồn kép: hụt danh hiệu La Liga và bị đánh bại ở cuộc đua giành Pichichi 2015/16. Luis Suarez nói gì trong ngày vui ngất trời?

Ở mùa giải thứ 2 tại Nou Camp, Luis Suarez đã oai phong khẳng định là tay săn bàn cừ nhất La Liga 2015/16, tiếp tục những năm tháng đẹp cùng Barca.

Với hat-trick vào lưới Granada, không chỉ giúp đội nhà tiếp tục giữ ngôi vương mà chân sút 29 tuổi còn cán mốc 40 bàn, giành Pichichi (Vua phá lưới La Liga) không thể thuyết phục hơn. Anh bỏ xa đối thủ đáng gờm Cristiano Ronaldo đến 5 bàn, dù cũng lập được cú đúp trong ngày hạ màn.

{keywords}

Suarez biết cách toả sáng rực rỡ dù chơi bên cạnh Leo Messi

Suarez đã bứt phá ngoạn mục trong 5 lượt trận cuối cùng, khi "bỏ túi" đến 14 bàn.

Chiến tích của Suarez cũng chính thức phá vỡ sự thống trị của Ronaldo - Messi suốt 6 năm qua, thay nhau ẵm giải, kể từ lần cuối cùng 1 người Uruguay khác làm được (2009) điều này - Diego Forlan trong màu áo Atletico.

Hiện Suarez ghi được tổng cộng 59 bàn cho Barca trên mọi mặt trận và vẫn còn có thể còn tăng thêm vì phía trước còn trận chung kết Cúp Nhà vua.

Trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải là ước mơ của "gã xấu" Suarez (từng có thời gian tồi tệ vì những vụ "cắn người"). Tuy nhiên, anh cho hay: "Nó sẽ chẳng nghĩa lý gì nếu Barca không giành chức vô địch. Với tôi ghi bàn là để giúp ích cho đội bóng".

Nhưng trước niềm vui nhân đôi, Suarez thấy thời gian sao mà dài: "Tôi không thể đợi lễ ăn mừng được. Đầu tiên là với các đồng đội, rồi gia đình và sau đó cùng tất cả người hâm mộ đã luôn sát cánh bên chúng tôi.

Barca có lúc gặp khó, nhưng chúng tôi là cỗ máy chiến thắng. Chúng tôi đã rút ra những bài học cho mình trong quá trình chiến đấu.

Hôm nay, chúng tôi biết làm sao phải có được bàn thắng để đảm bảo sự tự tin. Và chúng tôi đã làm được. Thật hạnh phúc làm sao".

L.H