HLV 43 tuổi không khỏi buồn khi Kền kền hụt danh hiệu La Liga, dù thắng Deportivo. Tuy nhiên, ông phải thừa nhận rằng: "Barca xứng đáng ẵm cúp".

Trên sân của Deportivo, Ronaldo dù chỉ chơi được 45 phút đầu, nhưng cũng đã kịp lập cú đúp để đảm bảo điều kiện "cần" cho Real Madrid, có thể truất ngôi Barca.

Tuy nhiên, Granada đã không thể cản nổi đội bóng xứ Catalan (thua 0-3), trong một ngày chói sáng của Vua dội bom Luis Suarez, để hoàn tất một cú đúp ngoạn mục cho tập thể và bản thân: bảo vệ thành công ngai vàng, giành Pichichi kiêm luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2016.

{keywords}
Zidane tâm phục khẩu phục trước danh hiệu vô địch của Barca

Với 3 bàn thắng trong ngày hạ màn, chân sút Uruguay đạt con số 40 bàn tại La Liga cho Barca mùa này, buộc Ronaldo phải vì nhì (35 bàn).

HLV Zidane cho hay sau trận đấu: "Thất vọng là cảm giác của chúng tôi. Tuy nhiên sau 38 vòng đấu, bạn phải chấp nhận Barca dẫn đầu và chúng tôi không thể thay đổi điều đó. Họ xứng đáng với danh hiệu".

Dù thua nhưng nhà cầm quân này bày tỏ sự khích lệ dành cho học trò: "Tôi thực sự tự vào về các cầu thủ cũng như những người làm việc với đội bóng. Chúng tôi có thể có vấn đề này nọ nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc và luôn chiến đấu đến cùng. Đó là thông điệp của Real".

Hụt La Liga, mục tiêu của Kền kền là chức vô địch Champions League, diễn ra tại Milan vào 28/5 tới. Nhưng trước mắt Zidane sẽ cho toàn đội xả hơi vài ngày để "lấy lại khí thế, chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết với Atletico".

Zidane cũng cho biết về tình hình của Ronaldo, phải rời sân sau hiệp 1: "Cậu ấy cảm thấy có chút vấn đề ở chân". Tuy nhiên, không nghi ngờ siêu sao người Bồ sẽ sẵn sàng cho derby Madrid ở châu Âu.

L.H