Mito Hollyhock muốn Công Phượng bay sang Nhật ngay sau khi kết thúc giải Tứ hùng ở Myanmar.

Trong danh sách tập trung ĐTVN đợt tới (23/5-6/6), HLV Hữu Thắng đã trao cơ hội cho tiền đạo Công Phượng. Việc tiền đạo người Nghệ An có tên trên tuyển không khiến nhiều người bất ngờ, dù anh mới ra sân vỏn vẹn 7 phút trong suốt hơn 4 tháng qua. HLV Hữu Thắng vốn đánh giá cao cầu thủ đang chơi cho Mito Hollyhock nhưng ở lần tập trung trước, Công Phượng dính chấn thương nên không có tên.

{keywords}

Tuy nhiên, Công Phượng và đồng đội Tuấn Anh đang bị hai đội bóng Nhật làm khó dù đã đồng ý nhả người. Trao đổi với Báo Giao thông, một vị lãnh đạo VFF nói: “Vì những trận đấu sắp tới của ĐTVN không nằm trong FIFA Day nên chúng tôi đã phải rất nỗ lực mới thuyết phục được Mito Hollyhock và Yokohama nhả người. Điều kiện đi kèm là Công Phượng và Tuấn Anh phải bay sang Nhật ngay trong đêm nếu có chuyến”.

“Sở dĩ họ yêu cầu như vậy là bởi ngày 8/6, Mito sẽ gặp Yokohama. Họ nói đó là trận derby Việt Nam trên đất Nhật nên muốn cả Công Phượng và Tuấn Anh phải có mặt. Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu tình hình thực tế để tạo điều kiện cho cầu thủ vừa đảm bảo nhiệm vụ ĐTQG và cả CLB” – vị lãnh đạo VFF giải thích thêm.

Theo lịch, trận đấu cuối cùng của ĐTVN tại giải Tứ hùng sẽ diễn ra vào tối 6/6. Nếu bay thẳng từ Myanmar sang Nhật, Công Phượng và Tuấn Anh cũng khó đủ thể lực để ra sân khi hai đội đọ sức vào ngày 8/6.

Theo Baogiaothong.com