- Không công bố khung thưởng nếu đánh bại Than Quảng Ninh, nhưng thầy trò Hoàng Đình Tùng sẽ ẵm tiền tỷ, một khi ngáng chân đội dẫn đầu V-League 

Trái với thông lệ, đội bóng xứ Thanh quyết định không công bố khung thưởng nóng cho thầy trò Hoàng Đình Tùng trước cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh. Lý giải điều này, lãnh đạo FLC.Thanh Hoá cho biết, họ muốn đội bóng tập trung cho mục tiêu cao nhất là đánh bại Than Quảng Ninh, thay vì bị phân tâm vì khoản tiền thưởng treo ra trước trận.

“Gái có công, chồng chẳng phụ”, lãnh đạo FLC Thanh Hoá tuyên bố, “Chúng tôi muốn cầu thủ tập trung cho trận đấu, cứ chơi tốt là có thưởng lớn. Quan trọng là cầu thủ phải nỗ lực tối đa trên sân. Một khi nỗ lực, cống hiến làm thoả mãn thì họ sẽ được đền đáp xứng đáng”.

{keywords}

FLC.Thanh Hoá không treo thưởng cụ thể nhưng rất muốn đánh bại Than Quảng Ninh

Thực tế sau khi chia tay với Giám đốc kỹ thuật Lê Thuỵ Hải, FLC.Thanh Hoá đã tìm lại được sự cân bằng. Đội bóng này cầm hoà Hải Phòng ở Lạch Tray, đánh bại Đồng Tháp ngay tại Cao Lãnh. 

Nhờ thế, dù kém chính Than Quảng Ninh 5 điểm, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa bị gạch tên hoàn toàn khỏi cuộc đua vô địch. Thậm chí FLC.Thanh Hoá còn giữ quyền phán quyết ngôi vương V-League 2016, bởi họ đụng độ với 2 ứng viên là Than Quảng Ninh và HN.T&T.

Hồi đầu mùa, có thời điểm FLC.Thanh Hoá chơi thăng hoa và đội bóng này đã nhận được tưởng thưởng xứng đáng từ phía nhà tài trợ. Có trận đấu, thầy trò Hoàng Thanh Tùng ẵm cả tỷ đồng tiền thưởng từ nhà tài trợ. Cho nên, ngoài cuộc tỷ thí trên khán đài giữa 2 Hội CĐV đang cạnh tranh danh hiệu xuất sắc nhất mùa bóng 2016, FLC.Thanh Hoá cũng không muốn bị Than Quảng Ninh san bằng ngay tại sào huyệt của mình.

{keywords}

Một khi chen vào top 3, cầu thủ xứ Thanh sẽ có tiền tỷ

Đối với chủ nhà, cuộc so giầy với đội bóng đất mỏ có ý nghĩa then chốt cho cú về đích ở top 3. Năm nay, FLC.Thanh Hoá đầu tư rất mạnh, chiêu quân mãi mã rầm rộ, nhưng một khi không giữ được vị trí top 3 thì đấy là một thất bại cay đắng. Vì lẽ đó, trong 3 trận cuối mùa giải, FLC.Thanh Hoá chắc chắn tung toàn lực để hoàn thành chỉ tiêu này, nhất là khi họ quyết định đổi lái trưởng từ Giám đốc kỹ thuật Lê Thuỵ Hải sang HLV trẻ Hoàng Thanh Tùng.

Ở trận đấu tại xứ Thanh, VPF đã quyết định mời “Vua thẻ” người Thái Nonthawong Suprem cầm cây nảy mực. Phía VPF cũng tiết lộ, họ dồn lực để trận cầu tâm điểm này diễn ra suôn sẻ, tránh sự cố trong lẫn ngoài sân cỏ.

Khắc Hoàng