- MU chạy đua với Chelsea mua de Vrij. Mourinho lệnh cho quân phải chơi hăng hơn, biết ghi bàn nhiều hơn. Cannavaro lên tiếng vụ Tianjin Quanjian mua Diego Costa. Patrice Evra tiết lộ đàm phán với Mourinho.

MU chi 35 triệu euro thầu sao Lazio

Cùng cạnh tranh với Chelsea, AC Milan, nguồn Il Messaggero loan báo, MU đã đưa ra lời đề nghị 35 triệu euro hỏi mua Stefan de Vrij, với Chủ tịch Claudio Lotito. Con số này gần với mức định giá của Lazio với hậu vệ người Hà Lan.

{keywords}
MU đưa ra lời đề nghị 35 triệu euro hỏi mua de Vrij

Điều này có nghĩa, muốn "thắng" Quỷ đỏ, Chelsea và AC Milan cũng đang liên hệ, sẽ phải trả giá cao hơn. Về phía CLB sở hữu de Vrij, tất nhiên sẽ bán cho ai dám chi mạnh tay nhất.

Về phần mình, trong khi thể hiện niềm hạnh phúc tại Lazio, de Vrij cho đến nay đã từ chối xem xét việc gia hạn hợp đồng.

Mourinho ra chiếu lệnh: phải ghi bàn nhiều hơn!

Chiến lược gia người Bồ đã yêu cầu các học trò phải ghi bàn nhiều hơn cũng như chơi hăng hơn để giành chiến thắng. Vấn đề của MU hiện tại là chật vật trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Họ hiện xếp thứ 6 Premier League và kém đội đứng trên 4 điểm, với số bàn ghi được kém xa trong top, chỉ 33 so với đội thứ nhì Tottenham (45), Man City (47), Chelsea (48), Liverpool (52),...

{keywords}
Trước trận gặp Leicester, Mourinho lệnh cho quân phải chơi hăng hơn và biết ghi bàn nhiều hơn

HLV Mourinho thừa nhận rất thất vọng khi các học trò không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng: "Tôi phải đồng ý với bạn rằng MU "đói" bàn thắng. Một số cầu thủ trong vai trò sáng tạo tấn công cần ghi nhiều bàn thắng hơn.

Chúng tôi tấn công nhiều và nhiều cầu thủ được chơi tự do một cách cơ động để có thể lập công nhưng vẫn không đạt được. Số bàn thắng chúng tôi có (33) không phản ánh hết những gì MU tạo nên thế trận cũng như cơ hội".

Cannavaro lên tiếng về thương vụ Diego Costa

Diego Costa được đồn sẽ dứt tình Chelsea vào hè này để chạy theo tiền Trung Quốc, với mức lương "khủng" 30 triệu euro/mùa. Danh tính CLB cụ thể chưa được xác nhận, nhưng đội bóng Tianjin Quanjian mà cựu đội trưởng Italia, Fabio Cannavaro đang huấn luyện được cho là đã trải thảm mời chân sút Tây Ban Nha.

{keywords}
Cannavaro tuyên bố, người anh muốn là Slimani của Leicester chứ không phải Diego Costa. Một cách đánh lạc hướng?

Tuy nhiên, Cannavaro đã lên tiếng phủ nhận với nhà đài Sky Italia: "Trong 2 tháng qua, Tianjin Quanjian đã tiếp cận với nhiều chân sút. Nhưng Diego Costa thì không phải. Tôi lặp lại, ưu tiên của tôi là Nikola Kalinic của Fiorentina. Sau khi ngừng theo tiền đạo Croatia thì chúng tôi ngỏ lời với Slimani (Leicester). Nếu đội chủ sân King Power tìm được người thay thế vào cuối mùa, họ có thể bán cho chúng tôi".

Patrice Evra bị "chặn" đường trở lại MU

Cầu thủ kỳ cựu người Pháp tiết lộ, anh đã suýt trở lại Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, nhưng có một người đã "chặn" đường về.

Theo Patrice Evra, anh đã nói chuyện với HLV Mourinho và thuyền trưởng MU cũng tin tưởng, kinh nghiệm của hậu vệ 35 tuổi sẽ giúp cho đội bóng, nơi Evra đã từng gặt hái nhiều vinh quang.

"Tôi đã ở rất gần với sự trở lại MU. Tôi đã nói chuyện với Mourinho, nhưng có một người mà tôi không tiện nói tên ra, đã không muốn tôi trở lại. Ngay cả người hâm mộ có lẽ cũng rất vui mừng, nhưng tôi nhận ra rằng, CLB đã không làm bất cứ động thái gì, nên tôi bảo người đại diện của mình đi tìm đội bóng khác".

Evra sau đó chuyển đến Marseille theo dạng tự do với hợp đồng có thời hạn 18 tháng.

L.H