- Real Madrid đã có chiến thắng 3-0 trước Atletico để đặt một chân vào chung kết. Cúp C1 - Champions League. Phía sau chiến thắng ấy là một nhân vật quen thuộc: Trọng tài.

1. “Tôi không nghĩ về vấn đề trọng tài. Tôi tin tưởng vào một trận đấu công bằng, với những quyết định chính xác”, HLV Diego Simeone tâm sự trong cuộc họp báo trước trận lượt đi bán kết Champions League ở Bernabeu.

{keywords}
Trọng tài ghi dấu ấn trong màn trình diễn của Ronaldo

Nhưng sự công bằng mà Simeone chờ đợi là thứ không hề tồn tại, khi trọng tài chính Martin Atkinson và các trợ lý đến từ nước Anh như khoác lên chiếc áo màu trắng của Real Madrid.

Phút thứ 10 của trận đấu, Cristiano Ronaldo đứng dưới hàng thủ Atletico cả mét khi Sergio Ramos treo bóng vào vòng cấm, trong tình huống Real phối hợp ghi bàn mở tỷ số.

Hậu vệ Atletico đã cản phá trước khi bóng đến vị trí của Ronaldo. Nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha có tham gia vào pha bóng, bằng cách tạo áp lực với hậu vệ đối thủ. Không có bất kỳ một phản ứng nào từ đội ngũ trọng tài, trước khi Casemiro kiến tạo để CR7 đánh đầu ghi bàn.

Bàn thắng sớm đầy tranh cãi của Ronaldo đã giúp Real dễ đá hơn, đồng thời khiến Atletico không còn cơ hội để đá thực dụng, trong một trận đấu mà họ tổn thất nghiêm trọng về nhân sự.

Chưa dừng lại, trọng tài Atkinson tiếp tục bỏ qua hành động đánh nguội của Sergio Ramos trước khi hiệp 1 kết thúc. Một cú thúc cùi chỏ vào đầu Lucas Hernandez được trọng tài tiếp tay lộ liễu.

{keywords}
Ramos xứng đáng bị thẻ đỏ với pha bóng này

Nếu trọng tài công bằng, Ramos nhận thẻ đỏ và Real chỉ còn 10 người khi bước vào hiệp 2. Khi ấy, chắc chắn sẽ không có chuyện Atletico sụp đổ vào cuối trận, và Ronaldo ghi thêm 2 bàn thắng khác để hoàn tất hat-trick.

2. Trận thứ hai liên tiếp của Real Madrid ở Champions League, Ronaldo ghi hat-trick. Trước đó, anh làm tung lưới Bayern Munich 3 lần trong trận lượt về vòng tứ kết.

Điểm chung của những cú hat-trick này là sai lầm của trọng tài mang tính chất có lợi cho Real.

Ở trận thắng Bayern Munich, có đến 2/3 bàn thắng của Ronaldo ghi trong tư thế việt vị, trong khi Casemiro không bị đuổi sau hàng loạt lỗi thô bạo. Ngược lại, đội bóng Đức bị đuổi Arturo Vidal dù anh không phạm lỗi.

Đá sân nhà mà còn có trọng tài tiếp tay, ai thắng được Real Madrid? Không một đối thủ nào có thể thoải mái chơi bóng ở Bernabeu, khi trong đầu là nỗi ám ảnh trọng tài sẽ xử ép họ trong mọi hoàn cảnh.

Vì sao các trọng tài không sai lầm ở những trận đấu khác, mà luôn bẻ còi mang đến lợi thế cho Real? Rõ ràng, người hâm mộ có nhiều lý do để tin vào sự thiếu công bằng đến từ UEFA.

{keywords}
Với sự hậu thuẫn, Real sẽ thành đội đầu tiên bảo vệ được danh hiệu Champions League?

Real phải đá trận lượt về ở Vicente Calderon, với nhiều áp lực. Nhưng trọng tài và UEFA đã chủ động trút bỏ áp lực giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, bằng cách tặng cho họ những cơ hội thuận lợi để thắng với cách biệt cao.

3. “Bàn thắng việt vị của Ronaldo? Mọi thứ đã xong, và điều đó giờ đây không phải vấn đề quan trọng nữa. Trọng tài có quyền đưa ra những quyết định mà ông ấy muốn”, Simeone chua chát sau khi Atletico thất bại.

Trong khi đó, trên Twitter, có rất nhiều phản ứng về việc hãy trao luôn danh hiệu Champions League cho Real, thay vì tiếp tục thi đấu với những kết quả đầy bất công.

“Đơn giản là UEFA muốn thế”, một bình luận đăng tải trên Twitter, ám chỉ việc quan chức UEFA từng thể hiện rõ mong muốn Real Madrid sẽ phá vỡ lời nguyền Champions League.

Xét về thế trận, Real trội hơn so với Atletico. Nhưng như nhà báo người Tây Ban Nha Emilio Perez bình luận, “sự khác biệt chỉ đến từ trọng tài. Real đã sử dụng quá hiệu quả vũ khí riêng của họ: đội ngũ trọng tài”.

Đại Phong

Ramos đánh nguội đối thủ, trọng tài nhắm mắt làm ngơ

Ramos đánh nguội đối thủ, trọng tài nhắm mắt làm ngơ

Dù cố tình thúc cùi chỏ vào gáy hậu vệ Atletico - Lucas Hernandez, nhưng Sergio Ramos không bị trọng tài thổi phạt về hành vi xấu chơi của mình.

Chiếu lại những khoảnh khắc Ronaldo nhấn chìm Atletico

Chiếu lại những khoảnh khắc Ronaldo nhấn chìm Atletico

Cristiano Ronaldo thi đấu thăng hoa với cú hat-trick giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid 3-0 ở trận lượt đi bán kết Champions League.

Kết quả bóng đá Cup C1 hôm nay 3/5

Kết quả bóng đá Cup C1 hôm nay 3/5

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. Tâm điểm là cặp bán kết lượt đi Champions League 2016/17.

MU đón 2 tin cực vui trước trận chiến Celta Vigo

MU đón 2 tin cực vui trước trận chiến Celta Vigo

HLV Mourinho vừa đón chào sự trở lại của hai nhân tố chủ chốt là Paul Pogba và Phil Jones, khi họ tham gia vào buổi tập cùng toàn đội trước thềm chuyến làm khách trên sân Celta Vigo.

Tin thể thao sáng 3/5: CR7 lập kỷ lục khó tin, Sharapova trở lại BXH WTA

Tin thể thao sáng 3/5: CR7 lập kỷ lục khó tin, Sharapova trở lại BXH WTA

Ronaldo lập kỷ lục mới ở Champions League, Herrera khiêm tốn từ chối băng thủ quân MU, Sharapova trở lại bảng xếp hạng WTA,... là những tin thể thao hot sáng 3/5.