- HLV Jurgen Klopp cực kỳ thoải mái trước trận chung kết C1, ông gọi đó là "thời gian vàng" mang tính quyết định cho Liverpool trên đường tranh ngôi vương với đối thủ nặng ký hơn, các nhà vô địch Real Madrid.

Trong cuộc trò chuyện với cựu danh thủ của sắc đỏ, Robbie Fowler được Mirror độc quyền, Klopp đã nói về trận đấu quan trọng nhất mùa giải ở phía trước, tại Kiev vào thứ Bảy tới đây, đêm 26/5 (lúc 1h45 rạng sáng 27/5, giờ VN).

{keywords}
Klopp thoải mái trước chung kết C1, Liverpool chiến Real

Bất kể ít có duyên ở những trận chiến cuối cùng, trong đó có 2 thất bại ở chung kết C1 (trước Bayern 2013, lúc còn nắm Dortmund) và gần nhất cùng Liverpool phải nhìn Sevilla ẵm cúp ở Europa League 2016, nhưng chiến lược gia người Đức tin rằng lần này hoàn toàn khác.

Hơn thế nữa, nói về đối đầu với Real, lúc còn dẫn dắt Dortmund, Klop cùng học trò đã đè bẹp Kền kền với tỷ số 4-1, lấy vé chung kết C1 2013 với kết quả chung cuộc 4-3.

"Lần này hoàn toàn khác. Chúng tôi chắc chắn sẵn sàng, đó là tất cả những gì tôi biết. Tôi không biết liệu có đủ, khi đối thủ là Real Madrid. Nhưng Liverpool sẵn sàng cho đại chiến ở Kiev.

{keywords}
Gặp lại Klopp, Ronaldo và Real chưa quên trận thua muối mặt 1-4 ở bán kết lượt đi C1 2013

Ở Basel (gặp Sevilla), Liverpool đã chơi với những đôi chân không cảm giác, chẳng có chút sức lực nào. Chúng tôi không tấn công nổi. Con đường đến Basel và Kiev là tương tự, nhưng Liverpool bây giờ hay hơn".

Klopp nói về cơ hội của Liverpool: "Chúng tôi chưa giành được gì cả và tất nhiên chúng tôi không phải là cái tên ưa thích. Không có vấn đề gì về điều đó, và chúng tôi vẫn đầy khát khao chiến thắng".

{keywords}
Theo thuyền trưởng Liverpool, đúng là Marcelo là hậu vệ nhưng lại không chuyên tâm phòng ngự (thích tham gia tấn công) nhưng điều đó không có nghĩa sẽ dễ dàng cho Salah tận dụng khoảng trống ấy

Cựu thuyền trưởng Dortmund nhận định về đối thủ Real: "Các đội đều nói, chạm trán Juve, Real gặp may. Đến đối đầu Bayern, họ cũng gặp may. Nhưng đừng quên, đây là lần thứ 3 liên tiếp, họ có mặt ở trận chung kết và là lần thứ 4 trong 5 năm qua.

Điều đó có nghĩa gì? Kinh nghiệm giúp cho họ đối phó với những tình huống khó khăn. Vì thế, chúng tôi sẽ là vấn đề cho họ và ngược lại họ cũng là vấn đề cho chúng tôi.

Trên hết, chúng tôi phải ghi được bàn thắng khi có cơ hội, ở những thời điểm then chốt".

Theo Klopp thì ông cùng học trò sẽ tận dụng triệt để thời gian vàng ngọc trước chung kết C1 để có thể làm cuộc lật đổ "ông kẹ" Real.

L.H

Lịch thi đấu chung kết Champions League 2017/18

Lịch thi đấu chung kết Champions League 2017/18

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu trận chung kết Champions League mùa giải 2017/2018.

Chung kết Champions League 2018 được tổ chức ở đâu?

Chung kết Champions League 2018 được tổ chức ở đâu?

Vòng bán kết Champions League mùa giải 2017/2018 vừa khép lại với 2 cái tên xứng đáng nhất giành vé vào tranh ngôi vô địch là Real Madrid và Liverpool.

Real "mê tín", không cho Bale đá chung kết C1

Real "mê tín", không cho Bale đá chung kết C1

Cho rằng có Bale là "đen", Real dễ thua Liverpool, nên Ronaldo và đội trưởng Sergio Ramos đã yêu cầu Zidane không cho tiền vệ Xứ Wales vào đội hình xuất phát chung kết C1.

Chung kết C1: Klopp và Liverpool chưa đá đã thua Real

Chung kết C1: Klopp và Liverpool chưa đá đã thua Real

Các số liệu thống kê đủ khiến Jurgen Klopp "khóc hờn" trước khi bước vào trận chung kết Champions League, Liverpool gặp Vua C1, Real Madrid vào ngày 26/5 tới đây.