- Premier League 2018/19 hứa hẹn đầy thú vị, mang sắc thái mới, khi Liverpool chi tiêu lớn hơn bao giờ khiến Pep Guardiola cùng Man City đầy cẩn trọng, trong khi Mourinho làm lãnh đạo MU mệt mỏi vì... ăn vạ...

Liverpool chi bạo hơn bao giờ

Có lẽ khoảnh khắc để lỡ chiếc cúp C1 danh giá vào tay Real Madrid ở trận chung kết diễn ra tại Kiev hồi cuối tháng 5, đã thôi thúc Liverpool mạnh tay, quyết lên đời. Đã rất lâu đội bóng vùng Merseyside cũng chỉ biết nhìn một cách thèm thuồng các đối thủ, hết MU, Chelsea, Man City,... thay nhau xưng vương Premier League.

{keywords}
Liverpool và Klopp quyết đổi vận mùa giải mới, với những chi tiêu mạnh tay

Không phải đội bóng giàu có Man City, chẳng phải MU tham vọng trở lại làm bá vương, Liverpool mới là đội tiêu xài nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh, ở hè này - vượt con số 170 triệu bảng. Chưa kể, hồi tháng 1 là hợp đồng kỷ lục thế giới dành cho 1 hậu vệ - Virgil van Dijk (75 triệu bảng).

Mới nhất, The Klopp lập thêm kỷ lục chuyển nhượng, biến Alisson Becker thành thủ môn đắt giá nhất thế giới với giá 66,5 triệu bảng, thay cho một Karius không cứu vãn nổi từ những sai lầm đáng buồn ở trận chung kết C1 trên.

Ngoài người gác đền số 1 tuyển Brazil, Liverpool đã tậu thêm Naby Keita, vốn đồng ý gia nhập từ hè năm ngoái, với chi phí 52,75 triệu bảng, rồi Fabinho (39,3 triệu bảng), Xherdan Shaqiri (13,5 triệu bảng).

{keywords}
Liverpool sẵn sàng đua Man City và MU

Liverpool cho thấy đầy tham vọng và quyết tâm qua việc vung tiền mua sắm. Và Jurgen Klopp cũng quyết đổi vận, chỉ biết.. về nhì. Chẳng thế mà người ta thống kê lại, chỉ tiếng riêng hè này thì nhà cầm quân người Đức ngốn tiền của Liverpool nhiều hơn cả 4 năm ông ở Dortmund.

Pep Guardiola thận trọng, "nhường" Klopp một bước

Không đội nào bảo vệ thành công chức vô địch Premier League kể từ lần gần nhất MU làm được vào các mùa 2008 và 2009. Pep Guardiola ý thức rất rõ sự khó khăn cũng như khó lường ở giải đấu tốc độ này, nhất là sau khi Man City lập quá nhiều kỷ lục mùa trước.

Đó là mùa giải mà Man City không chỉ lên ngôi sớm mà còn cán mốc kỷ lục 100 điểm, ghi nhiều bàn thắng nhất, có nhiều chiến thắng nhất, thắng sân khách nhiều nhất,...

Tuy nhiên, cựu HLV trưởng Barca tỏ ra đầy thận trọng, không quá e ngại nhưng cũng dành sự tôn trọng hết mực cho đối thủ, đúng kiểu biết người biết ta.

{keywords}
Pep tỏ ra rất thận trọng, biết người biết ta

"Chúng tôi sẽ không thể phá vỡ thêm bất cứ kỷ lục nào ở Premier League. Nó là không thể, gần như không thể nào", Pep chia sẻ đồng thời nói về mục tiêu phía trước: "Mục tiêu của Man City là thắng từng trận một và chuẩn bị ra làm sao để có thể thắng. Những kỷ lục chúng tôi tạo được mùa trước là kết quả của những nỗ lực làm việc từng ngày".

Trước sự mua sắm mạnh tay của Liverpool, hòng có thể lật đổ khoảng cách 25 điểm mà họ thua kém Man City mùa trước, Pep Guardiola rất bình thản, không ăn thua "đá" lại Klopp, người từng có những chê trách nhắm vào Man City, MU vung tiền mua sắm quá mức...

"Liverpool là ứng cử viên tranh chức vô địch Premier League 2018/19. Man City chúng tôi cũng là một trong số ấy. Khi Liverpool chi mạnh tay, nghĩa là họ tin đó là điều tốt nhất cho họ.

Tất cả các ứng viên MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham đều mạnh lên trong mùa này. Và các đội khác nữa, họ đều cố gắng làm tốt hơn. Không một ai biết những gì sẽ xảy ra mùa này, không ai cả. Chúng ta hãy chờ xem...".

MU phát mệt vì Mourinho... ăn vạ

Từ bao giờ, có lẽ là khi danh hiệu đến với Mourinho ngày một khó khăn, ông sinh ra bản tính... ăn vạ, suốt ngày ca cẩm và đổ lỗi. Man City, Chelsea cũng đều trong cảnh như MU, thiếu vắng nhiều trụ cột trong giai đoạn du đấu, tập trước mùa giải. Tottenham thậm chí chiếm quân số có mặt ở giai đoạn cuối World Cup 2018, còn nhiều hơn nhưng các đội bóng ấy không than van, chỉ có Mourinho u sầu, rên rỉ.

{keywords}
Điểm nổi bật nhất của Mourinho ở MU là ngày càng than vãn nhiều

Việc thiếu quân trong chuyến du đấu và chuyện mua sắm cũng chưa xong khiến Mourinho khó ở trong người. Chưa gì mà ông lôi ra đủ phân tích trước trận mở màn gặp Leicester City (10/8) và sau đó là Brighton, đối thủ gần như đầy đủ lực lượng, thời gian tập, không như MU,... Rồi Quỷ đỏ phải mất đến 3 tuần sau khai màn mới có thể bước vào mùa giải thực sự...

Cựu HLV Chelsea thất vọng đến nỗi khi hỏi về niềm tin có thể tranh đua ngôi vương Premier League 2018/19, ông cũng không thể trả lời. Mourinho tuyên bố cần thêm 2 tân binh, nhưng thòng thêm, liệu có thành thực tế không lại là chuyện khác.

Paul Scholes vốn nhiều lần "đá xoáy" Mourinho đã không ngần ngại: "Nếu MU do Pep Guardiola dẫn dắt đã khác, ông ấy sẽ không chấp nhận với một MU như vậy". Cựu danh thủ Quỷ đỏ muốn nói về lối chơi của ông thầy người Bồ chỉ chăm chăm vào kết quả, chứ không quan tâm đến việc cống hiến cho người xem.

Còn có chuyên gia thì nhận định, mùa giải chưa bắt đầu nhưng Mourinho đã sai lầm trong quyết định - thứ mà ông cho là không quan tâm nhưng lại có ý nghĩa với cầu thủ: chiếc băng đội trưởng!

Mourinho đã chọn Valencia là đội trưởng số 1 thay Carrick đã giải nghệ, sau đó là những cái tên Chris Smalling, Ashley Young, Ander Herrera, Juan Mata, Matic nhưng tuyệt nhiên không nhắc đến Paul Pogba. Theo nhìn nhận Pogba có tố chất lãnh đạo trong người và việc không nhắc tên anh là một sai lầm, trừ phi MU có ý định bán tiền vệ này đi!

MU với Mourinho lúc này không có khí thế và sự tươi mới!

Lâm Hoàng