- Lãnh đạo Bayern Munich đã quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti sau khi nhà vô địch Bundesliga có trận thua thảm 0-3 trên sân PSG, ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Theo các nguồn tin khác nhau, lãnh đạo Hùm xám đã tiến hành họp khẩn vào hôm nay, 28/9 về tình hình của đội bóng cũng tương lai của nhà cầm quân người Italia. Nguồn ESPN cho hay, HLV Ancelotti đã được "thông báo" kết quả buổi họp, và thông tin chính thức cũng vừa được CLB đưa ra.

Phụ tá và cũng là cựu hậu vệ Bayern, Willy Sagnol sẽ "thế vai" tạm dẫn dắt Hùm xám.

{keywords}
Cách đây vài ngày, báo chí Italia đưa tin, Milan đã liên hệ gấp mời HLV Ancelotti về thay Montella

Không chỉ vì trận thua mất mặt của Bayern Munich trước PSG khiến Ancelotti mà từ đầu mùa, đội chủ sân Allianz Arena cũng không đạt được kết quả như ý. Tại Bundesliga, các nhà ĐKVĐ hiện xếp thứ 3, kém Dortmund dẫn đầu 3 điểm.

Áp lực thực tế đến với chiến lược gia tài ba này kể từ giai đoạn trước mùa giải, khi Bayern để thua giao hữu Inter, AC Milan và Liverpool. Tuy nhiên, những người đứng đầu hi vọng, vào mùa đội sẽ vào phom hơn.

Tuy nhiên, dù đánh bại Dortmund ở Siêu Cúp Đức thì Hùm xám vẫn chơi không thuyết phục ở Bundesliga. Trận thua 0-2 của đội nhà trước Hoffenheim, rồi để Wolfsburg buộc chia điểm sau khi đã dẫn 2-0 càng khiến số phận Ancelotti bấp bênh hơn.

Các nguồn tin cho hay, các cầu thủ không còn thực sự ủng hộ Anceotti. Tiền vệ Robben khi được hỏi sau trận thua PSG đã lảng tránh: "tôi sẽ không trả lời".

Đây mới là mùa giải thứ 2 của Ancelotti với Bayern. Trong năm đầu, ông cùng đội tiếp tục bảo vệ thành công đĩa bạc Bundesliga, nhưng có những nhận xét rằng ông và Hùm xám không phải là mối lương duyên phù hợp. 

L.H