- Nhiều người đánh giá cao quyết định từ chức của Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng sau khi có những phát ngôn thiếu chuẩn mực với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền. Nhưng thực tế bóng đá Việt Nam đang rất... bát nháo trong những ngày chưa tìm ra minh chủ.

Đòn hiểm của ông Hùng

Dù có những đồn đoán Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú sẽ “bao che” cho cấp dưới, nhưng sòng phẳng mà nói, việc ông Trần Mạnh Hùng từ chức Phó Chủ tịch HĐQT VPF là nằm trong dự đoán. 

Ông Hùng "bói cá" đã chọn giải pháp thực sự lưỡng toàn khi vừa bảo vệ được uy tín cho tổ chức vừa có tiếng tự trọng, hay nôm na rằng “hảo hán”, dám làm dám chịu.

{keywords}
PCT VPF Trần Mạnh Hùng đã từ chức, nhưng là miếng đòn độc dành cho...

Nhưng quan trọng hơn, dù mất chức danh Phó Chủ tịch nhưng ông Trần Mạnh Hùng vẫn bảo vệ được vị trí thành viên HĐQT ở VPF, thay vì nhận kỷ luật từ tổ chức và mất tất cả.

Càng cao cờ hơn, miếng đánh của ông Trần Mạnh Hùng thực sự “độc” khi giờ người ta dồn con mắt, áp lực nặng nề nhắm vào Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền – người cũng không hẳn... hiền lành với việc thủ thế bằng băng ghi âm, đồng thời có lời "phím" cho vài cơ quan truyền thông.

Và giờ, Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền đối mặt với chuyện chẳng hề dễ xử, khi đối thủ đã... tự trọng hết mức có thể. Dù thực tế, sau khi từ chức thì Phó Chủ tịch VPF vẫn là ứng viên cho chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của... VFF.

trong những ngày tao loạn

Như thường lệ, khi VFF chuẩn bị tổ chức bầu khoá mới, những câu chuyện hậu trường, tung đòn hiểm với đối thủ để chạy đua vào những chiếc ghế quyền lực ở đơn vị tổ chức, quản lý và điều hành bóng đá Việt Nam cũng thường khốc liệt hơn bao giờ hết. 

{keywords}
phó ban trọng tài Dương Văn Hiền. Và đây chưa phải câu chuyện cuối cùng trong những ngày bóng đá Việt Nam sắp đại hội VFF

Lâu nay, ít có cuộc chuyển giao quyền lực nào diễn ra trong êm thấm, và mọi thứ tốt- xấu của các ứng viên, phe cánh đều được phơi bày một cách trần trụi nhất. Ngay cả cuộc chiến giữa Phó Chủ tịch VPF và Phó ban trọng tài rõ ràng không đơn thuần là sự đụng chạm công việc, hay vì cái chung như nhiều người tưởng. Mọi thứ đều có lý do cả.

Nhìn những gì đang xảy ra với bóng đá nước nhà, nhiều người không ngạc nhiên nhưng cũng không khỏi ngao ngán. Cũng giống như các đội tuyển, U23 Việt Nam loay hoay với giấc mơ huy chương vàng SEA Games thì việc tìm kiếm một Chủ tịch VFF quyền lực, tử tế và nắm được đại cục chưa lúc nào hết đòn phép.

Không tìm được “minh chủ” thực thụ, để rồi những gì tốt nhất, hiệu ứng mà U23 Việt Nam mang lại cho bóng đá nước nhà đang nhạt đi, thậm chí có nguy cơ biến thành vô nghĩa với sự bát nháo ở cấp thượng tầng như đã thấy.

Và những gì đang xảy ra thì hệ luỵ của nó chắc chắn không dừng lại, dù ông Trần Mạnh Hùng đã từ chức, thậm chí bước tiếp theo có thể tới lượt Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền. Bởi đến lúc này, kế hoạch đại hội VFF vẫn chưa chốt được ngày và các ứng viên vẫn đang chạy đua bằng mọi cách để đạt được mục đích.

Còn nhiều “lá bài” khác chưa lật tẩy, nên cứ tin đi càng về cuối “phim” càng hay.

Duy Nguyễn

HAGL bất bại 6 trận: Thấy đỏ chắc gì đã chín, bầu Đức ơi!

HAGL bất bại 6 trận: Thấy đỏ chắc gì đã chín, bầu Đức ơi!

Đúng 1 tháng, kể từ khi có chiến thắng thuyết phục trước Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku, HAGL đã bất bại trong 6 trận với lịch thi đấu dày đặc. Và điều này lẽ ra là niềm vui với bầu Đức, nhưng...

Xúc động hình ảnh Duy Mạnh tặng bàn thắng cho thầy Park

Xúc động hình ảnh Duy Mạnh tặng bàn thắng cho thầy Park

Sau pha lập công, Duy Mạnh chạy về phía BHL nhưng ánh mắt và hai bàn tay tạo thành hình trái tim hướng về nơi HLV Park Hang Seo cùng vợ đang ngồi trên khán đài A.

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Chuyện VPF và Ban trọng tài đấu nhau là không mới. Chỉ đến khi một đoạn ghi âm rò rỉ ra bên ngoài, mới thấy rõ nhất những vấn đề rất "chối" của bóng đá Việt Nam    

Bóng đá Việt Nam diễn "trò hề": Đau và tiếc

Bóng đá Việt Nam diễn "trò hề": Đau và tiếc

Một đoạn clip với những lời lẽ và câu chuyện như phường chợ búa được rò rỉ từ nội bộ VFF, VPF chưa biết mục đích là như thế nào, nhưng đủ khiến người hâm mộ sốc và thất vọng...

Phó Chủ tịch VPF doạ nạt, đòi "xử gọn" Phó Ban trọng tài

Phó Chủ tịch VPF doạ nạt, đòi "xử gọn" Phó Ban trọng tài

Bất chấp lời dàn hoà của Trưởng Ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng lớn tiếng, văng nhiều lời tục tĩu và đòi động chân tay "xử gọn" Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.