- Tiền đạo U23 Việt Nam cho biết mình chỉ gặp vấn đề thể lực chứ không dính chấn thương. Công Phượng tự tin sẽ cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Uzbekistan để giành cúp vô địch.

Trận đấu ở vòng bán kết với U23 Qatar chính là trận Công Phượng chơi tệ nhất từ đầu giải. Tiền đạo CLB HAGL bị thay sau hiệp 1 khi có dấu hiệu xuống sức. Nhiều người cho rằng Công Phượng đã bị chấn thương.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn kênh CCTV5 của chủ nhà Trung Quốc, chân sút U23 Việt Nam khẳng định mình không chấn thương như tin đồn, và đang quyết tâm chơi tốt ở trận chung kết nếu được HLV Park Hang Seo tin tưởng.

{keywords}
Công Phượng quyết tâm sẽ chơi tốt ở trận chung kết

“Tôi không hề gặp chấn thương mà gặp chút ít vấn đề về thể lực. Hiện tại tôi đã thấy mình ổn hơn và sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết”, Công Phượng nói.

Lý giải vì sao U23 Việt Nam liên tiếp đánh bại các đối thủ mạnh để đi tới trận chung kết, Công Phượng cho biết công lớn nhất thuộc về HLV Park Hang Seo: “Ông Park rất giỏi, dù thời gian làm việc chưa nhiều nhưng có sự hiểu biết sâu sắc về bóng đá nói chung và từng cầu thủ U23 Việt Nam nói riêng. Đó là chìa khóa giúp ông đưa ra những chiến thuật tốt nhất”.

Công Phượng cho biết U23 Việt Nam đang tự tin hướng tới chức vô địch: “U23 Việt Nam đã làm kì tích lịch sử, và chiến công này đang làm nức lòng người hâm mộ. Chúng tôi đã trải qua những khó khăn nhất và sẽ chơi hết sức trong trận đấu cuối cùng của giải.

{keywords}
Công Phượng tin tưởng U23 Việt Nam sẽ vô địch

Các cầu thủ đều rất tự tin lúc này, và vô cùng tự hào. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ. Họ đã luôn cổ vũ, tiếp sức cho chúng tôi. Mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác là vô địch, và chúng tôi tin sẽ làm được điều đó”.

Trước khi khép lại cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình của Trung Quốc, Công Phượng chia sẻ về công tác đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam: “Chúng tôi có nhiều học viện, với sự giúp đỡ của nhiều chuyên gia nước ngoài. Bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng và đã có những kết quả rất tốt”.

Đ.Nam