- Thái Lan trong cơn mông lung HLV đã rất nể phục HLV Park Hang Seo với chiến tích lịch sử của Việt Nam, còn Indonesia khen Quang Hải là người hùng Đông Nam Á.

Người Thái ngả mũ trước HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo đang là đề tài hấp dẫn của truyền thông châu Á, sau chiến tích lần đầu tiên vào chung kết giải U23 châu Á.

Giới truyền thông Thái Lan đặc biệt dành sự ngưỡng mộ với HLV Park Hang Seo, người khi được mời dẫn các đội tuyển Việt Nam đã phải hứng chịu rất nhiều hoài nghi.

{keywords}
HLV Park Hang Seo được người Thái ngưỡng mộ

Thái Lan càng có lý do để ngưỡng mộ nhà cầm quân người Hàn Quốc, trong bối cảnh bóng đá nước này gặp nhiều khó khăn, lại thêm chiếc ghế HLV thực sự mông lung, hứa hẹn sẽ có cuộc cách mạng lớn.

"Sức mạnh của nhân sâm Việt Nam", tờ Thai Rath chạy dòng tít trong một bài bình luận.

Bài báo viết: "Trong trận mở màn giải U23 châu Á, U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc 1-2. Một trận đấu mà họ chơi rất ấn tượng, và cả châu Á không tin vào khả năng Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng.

Nhưng U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua những đối thủ sau đó, để vào đến chung kết. Có rất nhiều đội bóng đang ghen tị, và cũng ngưỡng mộ họ".

Tác giả bài báo cho rằng, thực tế người Thái đã nhìn thấy điều gì đó rất khác ở HLV Park Hang Seo, nhưng vẫn bất ngờ trước thành công mà U23 Việt Nam đạt được trên đất châu Á, khi vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (diễn ra lúc 15h ngày 27/1).

"Chúng ta hẳn không quên màn trình diễn đầu tiên của U23 Việt Nam với Park Hang Seo, ở M-150 Cup. 3 trận đấu của Việt Nam ở giải đấu này rất khác chính họ trước đây. Họ đã thắng Thái Lan để giành hạng 3.

Ngay từ khi ấy, đã có một số phân tích để chỉ ra rằng, Park Hang Seo không phải một HLV bình thường. Ông ấy có những điều đặc biệt, cần thời gian để trả lời.

U23 Việt Nam là đại diện cho nền bóng đá xếp hạng 112 thế giới, nhưng thi đấu bản lĩnh. Họ là tập thể còn rất trẻ (tuổi trung bình 20,7, một trong những đội trẻ nhất U23 châu Á - PV), và rất đáng xem. Đây là đội bóng của tương lai, với một HLV xuất sắc về chiến thuật, và họ hứa hẹn sẽ trở thành ẩn số thú vị tại Asian Cup 2019".

Indonesia ngưỡng mộ Quang Hải, người hùng Đông Nam Á

Từ Indonesia, nước chủ nhà của Asian Games 2018 và có nền bóng đá đang gặp nhiều rắc rối, giới truyền thông cũng rất ngưỡng mộ thành công của Việt Nam.

{keywords}
Quang Hải được xem là niềm tự hào của Đông Nam Á

Trong khi Park Hang Seo xứng đáng là HLV xuất sắc nhất giải, thì Quang Hải có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

"Không nghi ngờ gì cả, Nguyễn Quang Hải là nhân vật chính ở giải U23 châu Á. Anh là ngôi sao giúp U23 Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết U23 châu Á", tờ Indo Sport khen ngợi.

"Những đứa trẻ của ông Park Hang Seo đã chơi những trận tuyệt vời. Họ tiếp tục tạo nên điều kỳ diệu khi loại U23 Qatar. Đó là một tập thể xuất sắc.

Quang Hải nổi bật lên hoàn toàn ở tập thể ấy, với những tuyệt phẩm mà anh thực hiện".

Tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia nhấn mạnh, Quang Hải thực sự là niềm tự hào của khu vực.

"Đội tuyển 'The Golden Stars' (Những ngôi sao vàng - biệt danh của Việt Nam trên sân khấu quốc tế) đã vào chung kết. Quang Hải không chỉ là người hùng của Việt Nam, mà còn là người hùng của Đông Nam Á".

Đại Phong