- Đương nhiên cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam là người xứ Nghệ chính gốc. Nhưng bây giờ với những gì Công Vinh đang làm, đã tạo dựng được đang đẩy một trong những cầu thủ được coi như minh chứng sống cho sự vượt khó của người Nghệ An trở nên xa quê hơn.

Từ biểu tượng...

Có thể ở thành phố Vinh, hay Nghệ An khi nói đến cựu tiền đạo tuyển Việt Nam luôn mang 2 thái cực yêu-ghét. Nhưng ắt rằng khó có ai có thể phủ nhận: Công Vinh là biểu tượng lớn dành cho các cầu thủ xứ Nghệ, kể từ khi thành danh.

Rõ ràng Văn Quyến, Huy Hoàng... có thể là những biểu tượng trên sân cỏ, hay đi vào lòng người Nghệ An bằng tài năng chơi bóng. Nhưng để hoàn hảo, tròn trịa kiểu Công Vinh thì không bao giờ có thể sánh bằng.

{keywords}
Ở đội bóng xứ Nghệ, hay tại quê nhà Công Vinh vẫn là biểu tượng khó thay thế...

Để rồi, những gì mà CV9 có được trong suốt sự nghiệp cả về danh vọng, tiền tài cũng như sự thành công với cuộc sống đời thường luôn là tấm gương lớn lao cho bọn trẻ xứ Nghệ, khi bắt đầu bước vào đời một cầu thủ.

Và điều này đã tồn tại cả chục năm qua để cả đến giờ dù Công Phượng, Văn Đức... đang lên như diều gặp gió thì không cầu thủ trẻ nào không được nhắc nhở hãy “học theo anh Vinh” khi chứng kiến CV9 thành danh như lúc này.

đến câu hỏi: Công Vinh quê ở đâu

Sẽ là điều gì đó rất... hài hước khi đặt câu hỏi: Công Vinh quê ở đâu? Bởi như đã nói, tất nhiên phải ở Nghệ An – nơi cựu tiền đạo tuyển Việt Nam được sinh ra, lớn lên cũng như thành danh với sự nghiệp bóng đá của mình.

Nhưng rõ ràng câu hỏi trên không có gì hài hước, nếu nhìn vào những gì mà Công Vinh đang làm lúc này. Gần như chẳng còn quá nhiều điều liên hệ với xứ Nghệ, ngoại trừ giọng nói khó có thể thay đổi. 

{keywords}
nhưng khi đóng vai trò quyền chủ tịch CLB TPHCM, nhiều người đã tự hỏi Công Vinh quê ở đâu...

Công Vinh không quay trở lại với SLNA làm việc sau khi giải nghệ như bao đàn anh đi trước và CV9 cũng không quay trở lại Nghệ An mà đã trở thành công dân của thành phố mang tên Bác với hàng loạt dự án, vai trò... quan trọng nơi CLB TPHCM.

Và bởi vậy, riêng trong địa hạt bóng đá giờ đây Công Vinh dù vẫn có một phần trong lịch sử của SLNA thật đấy, nhưng để là tương lai hay mang trọng trách như một biểu tượng cho đội bóng cũ thì không. Đơn giản vì lúc này CV9 đang làm việc, cũng như bắt đầu sự nghiệp... làm quan ở đội bóng Sài thành.

Chính điều này mới khiến mối quan hệ giữa SLNA và CV9 là rất khó nói. Nhiều fan xứ Nghệ cũng đã bắt đầu “trở mặt” với cựu tiền đạo của đội nhà, khi Công Vinh ở vai trò quyền chủ tịch CLB TPHCM đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao ở đội bóng cũ về với mình bằng một mức lương, đãi ngộ rất khủng. 

{keywords}
khi những gì tốt nhất đều dành cho bóng đá TPHCM

Nhưng, trong con mắt của nhiều người thì quyền chủ tịch CLB TPHCM cũng rất... ân tình, vì ngẫu nhiên cứ đụng SLNA là đội bóng của CV9 lại xụi. Trận đấu bù vòng 1 diễn ra cách đây chưa lâu, SLNA dù bị đánh giá thấp, nhưng lại bất ngờ đánh bại CLB TPHCM của Công Vinh.

Hay trước đó, một trận đấu ở cúp Quốc gia mùa 2017 cũng thế, để buộc “biểu tượng cho cầu thủ trẻ Nghệ An” buộc phải đi quanh sân xin lỗi khán giả TPHCM vì đội nhà đá tệ cũng là một ví dụ về ân tình mà người ta nói đến giữa Công Vinh và đội bóng quê hương.

Tin đồn, hay những hoài nghi trong bóng đá vẫn luôn xảy ra như thế rất thường xuyên. Vậy nên, trận đấu giữa SLNA và CLB TPHCM ở cúp Quốc gia- Sư tử trắng 2018 vào chiều nay lại có thêm câu trả lời: Liệu Công Vinh có còn là người Nghệ An hay không?

Xem video tổng hợp trước vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018 (nguồn VPF)

Xuân Mơ 

Fan đất Cảng khiến Công Vinh “méo mặt” nguy cơ phạt nặng

Fan đất Cảng khiến Công Vinh “méo mặt” nguy cơ phạt nặng

CLB TPHCM đối mặt với nguy cơ nhận án phạt từ BTC giải khi để cho các fan Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên khán đài...

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Sau 6 lượt trận, đội bóng mà Công Vinh giữ vai trò quyền chủ tịch vẫn đang nằm ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng rõ ràng với tất cả các màn trình diễn đã qua của CLB TPHCM lại rất...nhạt nhoà.

CLB TP.HCM của Công Vinh bại trận, HLV Miura vẫn nói cứng

CLB TP.HCM của Công Vinh bại trận, HLV Miura vẫn nói cứng

Dù thất bại với tỉ số 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà Thống Nhất, nhưng với HLV Miura mục tiêu lọt vào top 3 của V-League 2018 là không hề thay đổi...

Công Vinh quyết làm "quan to": Nước cờ đầu tiên

Công Vinh quyết làm "quan to": Nước cờ đầu tiên

Trong khi bầu Đức từ chối tranh cử thì cựu danh thủ Lê Công Vinh quyết định dấn thân vào bộ máy VFF, nơi anh từng "dính phốt" và chịu án kỷ luật...

Công Vinh lại xin lỗi, HLV Miura “chuyền bóng” cho trọng tài

Công Vinh lại xin lỗi, HLV Miura “chuyền bóng” cho trọng tài

Quyền Chủ tịch của CLB TPHCM đã một lần nữa phải chắp tay xin lỗi người hâm mộ đội nhà sau thất bại cũng trước chính đội bóng quê nhà SLNA ở sân Thống Nhất.